line
swt
โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตนฟอร์ด จัดกิจกรมบรรยายเผยแพร่เทคโนโลยี่ในการรักษามะเร็งสมัยใหม่

วันที่ 18 พ.ค.67 ที่อาคาร  Asean Tower ชั้น 10 ถนนเทียมร่วมมิตร ห้วยขวาง กทม. ชมรมต่อต้านมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมบรรยายวิชาการ หัวข้อ เทคโนโลยีสมัยใหม่ล่าสุดที่ใช้ในการรักษามะเร็ง บรรยายโดยศาสตราจารย์จางเจ๋อหลิน พร้อมกับเผยแพร่ประสบการณ์คนไข้ที่เข้ารับการรักษามะเร็งระยะที่ 4 กับทางสถาบันฯ จนหายขาดมากว่า 9 ปีแล้ว ส่วน มะเร็งลำไส้ตับอ่อนซึ่งยังพักฟื้นอยู่ไม่สามารถที่จะมาเล่าประสบการณ์ได้

1.jpg

น.ส.หยู่เจีย ผู้จัดการโรงพยาบาลฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีสมัยใหม่ของทางโรงพยาบาลให้เป็นที่รับรู้ของคนไทยจำนวนมากขึ้นเพื่อให้ผู้ป่วยมะเร็งรู้ว่าทางโรงพยาบาลเรามีทางเลือกที่เป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยและเห็นผลได้ชัด เพราะว่าประเทศไทยในปัจจุบัน การรักษามะเร็งยังใช้วิธีแบบดั้งเดิมอยู่นั่นก็คือการผ่าตัดและทำคีโม แบบทั่วๆไป แล้วก็ฉายแสง แต่ของทางโรงพยาบาลเราต้องการที่จะชี้แจงให้ทุกคนรู้ว่าทางโรงพยาบาลเรามีวิธีการสมัยใหม่ที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายเหมือนเดิมอีกแล้ว ก้าวข้ามขีดจำกัดของวิธีการดั้งเดิมไปคนที่ไม่สามารถรับการรักษาในไทยที่มีขีดจำกัดต่อไปได้แล้ว ทางโรงพยาบาลเรายังมีหนทางการรักษาต่อไปได้อีกมันคือทางเลือกใหม่

วันนี้เราได้เชิญศาสตราจารย์จางมาเป็นเกียรติให้อธิบายและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เหล่านี้ให้กับทุกคนได้ฟังเป็นโอกาสดีที่จะได้เข้าปรึกษากับคุณหมอด้วยตัวเอง

คุณประสิทธิ์ สุมณฑา อายุ 73 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งชาวไทย ที่รับการรักษาผ่านมาแล้วปีนี้เป็นปีที่ 10 ได้มาแบ่งปันประสบการณ์ให้ผู้ร่วมกิจกรรมในวันนี้

 4.jpg

หมอจางเจ๋อหลิน รองหัวหน้าแพทย์ผู้อำนวยการสมาคมแพทย์ บรรยายขั้นตอนวืธีการรักษามะเร็งสมัยใหม่ของกว่างโจว บรรยายในหัวข้อรักษามะเร็งด้วยวิธีบาดแผลเล็ก จริงๆ แล้วการรักษาโดยวิธีนี้มาแล้ว 10 กว่าปีเป็นการการรักษาที่ตามขีดจำกัดของการรักษาแบบดั้งเดิม ตนก็มีน้อยแรงน้อยน้อยจะผ่านวิธีการรักษามะเร็งด้วยวิธีรักษาและสามารถวัตถุประสงค์ในการรักษาได้เช่น คุณประสิทธิ์ ที่มาแบ่งประสบการณ์วันนี้

 

เราสามารถก้าวข้ามทางแบบดั้งเดิมจากค้นพบว่าผลการรักษาอีกหลายเคสสามารถที่จะมีผลการรักษาที่ต่างออกไปจากแบบเดิมมีใหม่ๆ เกิดขึ้น

พูดตามตรงวิธีการรักษาจะมีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อย

มะเร็งส่วนใหญ่ที่เจอจะลุกลามจากปอดลามไปกระโดดมีอาการปวดหลังสะโพกซี่โครงพวกนี้จะเป็นการรักษาในปัจจุบัน รักษามะเร็งกระดูกที่โรงพยาบาลมะเร็งกระดูกโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีอาการลุกลามที่กระดูกโดยตรงฉีดยาเข้าไปตรงบริเวณกระดูกรักษาได้ บางรายมีอาการน้ำท่วมปอดที่พบเห็นบ่อย ผู้ป่วยมะเร็งผู้ป่วยลำไส้ผู้ป่วยมะเร็งช่องท้องมดลูกปากมดลูก มะเร็งปอดหรือว่ามะเร็งในปอดปัจจุบันนี้การรักษาเหล่านี้ก็มีการรักษาวิธีการรักษาพัฒนาไปอีกขั้นวันนี้ ว่ามีอะไรบ้างถ้าเปรียบเทียบกับการรักษาแบบดั้งเดิมแล้วขนาดเล็กทำให้ระยะเวลาในการพักฟื้นตัวของผู้ป่วยบาดเจ็บจากการผ่าตัดหรือการบาดเจ็บจากการรักษาเคมีฉายแสงจะลดน้อยลงทำให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่ใช่รักษาเสร็จกลับไปต้องล้มหมอนนอนเสื่อ แล้วก็บาดเล็กเนี่ยระยะเวลาในการแอดมิดด้วยก็คือไม่ต้องใช้เวลาเป็นเดือนในการอยู่ที่โรงพยาบาลห้าวันเท่านั้น

9.jpg

ก่อนจะบรรยายวิธีการรักษาวิธีอื่นๆ เช่น การฝังแร่บริเวณสมอง , ผสมผสานการแพทย์แผนจีนและแผนตะวันตก , การรักษาแบบบาดแผล จี้ก้อนมะเร็งด้วยความเย็นมีดคังโป , เทคโนโลยีไมโครสเฟียร์ DEB-TACE เป็นต้น ซึ่งทางโรงพยาบาล

 ****การอ้างอิงบทความจาก:

https://www.khaoratchakarn.net/News/3531

https://siamrath.co.th/n/537146

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที