line
swt
หากตรวจพบมะเร็งปากมดลูก จำเป็นต้องผ่าตัดหรือไม่?

การรักษามะเร็งปากมดลูกไม่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดแบบดั้งเดิม การฉายรังสี และเคมีบำบัดอีกต่อไป




    การรักษามะเร็งปากมดลูกแบบดั้งเดิมมักต้องได้รับการผ่าตัดเอามดลูกออก ในขณะเดียวกันการคีโมทั่วทั้งร่างกาย ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการตั้งครรภ์ของของสตรีในวัยเจริญพันธุ์ แต่ยังได้ทำลายเนื้อเยื่อปกติ ทำให้เนื้อเยื่อเกิดความเสียหาย แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง แต่ก็ส่งผลกระทบต่อร่างกายในระยะยาว สำหรับคนไข้ที่โชคร้ายที่เป็นมะเร็งปากมดลูก นอกเหนือจากการผ่าตัดแบบดั้งเดิม การฉายรังสี และเคมีบำบัดแล้ว ยังมีวิธีการที่ดีกว่านี้ไหม?

    ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของการแพทย์สมัยใหม่ จึงเป็นข่าวดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก หลังจากผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกการรักษาแบบเดิมๆ อีก อาทิ การฉายรังสี เคมีบำบัด และการผ่าตัด หากใช้การรักษาแบบบาดแผลเล็กแทนการรักษาแบบดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น การรักษาด้วยคีโมเฉพาะจุด, การฝั่งแร่, มีดนาโม, มีดคังโปและวิธีอื่นๆ


ไม่รู้วิธีการรักษาที่เหมาะกับคุณใช่หรือไม่?    เพียงกดส่งข้อมูลเพื่อปรึกษาทางออนไลน์    ก็จะได้รับคำแนะนำในการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ

ชื่อผู้ป่วย:        

ประเภทมะเร็ง:        

หมายเลขโทรศัพท์:        

มีรายงานทางการแพทย์หรือไม่:        ใช่        ไม่มี


    เทคโนโลยีเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ป่วยต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จเท่านั้นขณะเดียวกันก็สามารถลดผลกระทบต่างๆ ที่ตามมาได้ สามารถรักษาสิ่งสำคัญที่สุดของสตรีในวัยเจริญพันธุ์ อีกทั้งยังสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้


 ระยะของมะเร็งปากมดลูก

สมาพันธ์นรีเวชวิทยาและสูติศาสตร์ระหว่างประเทศ (International Federation of Gynecology and Obstetrics, FIGO) ได้มีการแบ่งระยะของมะเร็งปากมดลูกไว้ดังนี้

    (แผนการรักษาในแต่ละระยะของมะเร็งปากมดลูกที่แสดง เป็นเพียงเพื่อประกอบการพิจารณาเท่านั้น ไม่สามารถนำมายึดถือเป็นพื้นฐานในการรักษาส่วนบุคคลได้)

    มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 0 : มะเร็งที่จุดกำเนิด เชื้อมะเร็งจะอยู่แค่บริเวณผิวของปากมดลูกยังไม่มีการลุกลามไปในส่วนอื่นๆ

    มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 1 : เป็นระยะที่เซลล์มะเร็งยังอยู่ในเฉพาะบริเวณปากมดลูกเท่านั้น (ไม่พิจารณาว่ามีการลุกลามที่ปากมดลูกหรือไม่)

    มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 2 : เป็นระยะที่มะเร็งลุกลามออกจากปากมดลูก แต่ยังไม่ถึงผนังอุ้งเชิงกรานหรือช่องคลอดส่วนล่าง ซึ่งจะอยู่ที่ 1/3

    มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 3 : เป็นระยะที่มะเร็งลุกลามออกจากปากมดลูกไปบริเวณบริเวณอุ้งเชิงกรานหรือช่องคลอดส่วนบน 1/3 และอาจเกิดภาวะไตเสื่อมมีน้ำคั่งหรือการทำงานของไตที่ผิดปกติได้

    มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 4 : เป็นระยะที่มะเร็งลุกลามไปยังอวัยวะข้างเคียง (กระเพาะปัสสาวะ ลำไส้ใหญ่) หรือหรือมะเร็งกระจายไปยังอวัยวะอื่น ๆที่เลยกระดูกเชิงกรานไป

    การกลับมาเป็นซ้ำของมะเร็งปากมดลูก : พบได้หลังจากทำการรักษาผ่านไปแล้ว ส่วนใหญ่พบมากในมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย (ร่วมไปถึงระยะสุดท้ายของมะเร็งเฉพาะจุด)


ข้อดีของการรักษามะเร็งปากมดลูกแบบบาดแผลเล็ก




    1. เทคโนโลยีบาดแผลเล็ก: ปากแผลเพียง 2-3 มม. ผลข้างเคียงน้อย และความเจ็บปวดน้อย

    2. การคีโมเฉพาะจุด: ปากแผลเพียง 1-2 มิลลิเมตร ยาต้านมะเร็งจะมุ่งตรงไปยังเนื้องอก ความเข้มข้นของยาจะสูงกว่าการให้คีโมแบบทั่วไป 2-8 เท่า มีผลข้างเคียงน้อยและสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้อย่างแม่นยำ

    3. ความเย็นบำบัด: บาดแผลเล็ก กำจัดเนื้องอกได้ตรงจุด กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดความเสียหายของเนื้อเยื่อปกติ และสามารถป้องกันการกลับเป็นซ้ำของมะเร็งได้

    4. การฝังแร่: บาดแผลเล็กระดับไมโครมิลลิเมตร แร่จะแผ่รังสีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอภายในเนื้องอกเป็นเวลา 180 วัน สามารถทำลายเนื้องอกได้อย่างแม่นยำ ภาวะแทรกซ้อนน้อย

    5. การรักษาด้วยไมโครเวฟ:  แผลเล็กเท่ารูเข็ม 3 มม. ปล่อยความร้อนได้สูง เวลาการรักษาสั้น สามารถทำลายเนื้องอกที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 ซม. ได้ภายใน 10 นาที มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง อัตราการกลับมาเป็นซ้ำต่ำ ใช้รักษามะเร็งได้หลายชนิด

    6. การแพทย์แผนจีนผสมผสานกับตะวันตก: สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา ลดผลข้างเคียง ลดภาวะแทรกซ้อน ฟื้นตัวได้เร็ว ยืดอายุให้ยาวนานขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

    7.มีดคังโป:เป็นการใช้เข็มขนาดเล็ก (ประมาณ 2 มม.)สอดผ่านผิวหนังเข้าไปในก้อนมะเร็ง โดยอาศัยเครื่องCTหรือB-อัลตราซาวนด์เป็นตัวนำทาง เข็มจะปล่อยความเย็น (อุณหภูมิต่ำสุด -196° C)และปล่อยความร้อน(อุณหภูมิสูงสุด 80°C)ไปยังก้อนมะเร็ง เป็นการทำลายเซลล์มะเร็งโดยการสลับอุณหภูมิ

    8.ไมโครสเฟียร์:การคีโมเฉพาะจุดเป็นเทคนิคการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็ก โดยอาศัยไมโครสเฟียร์ที่มีลักษณะเป็นทรงกลมเล็กๆ ทำจากวัสดุโพลิเมอร์หรือเซรามิก ภายในจะบรรจุยาต้านมะเร็ง เป็นเทคนิคการรักษาที่ทันสมัยที่สุดในการรักษาระดับนานาชาติ


นายพลชาวไทยนายพลชาวไทย กลับมาเป็นมะเร็งปอดซ้ำหลังผ่าตัด ได้รับชีวิตใหม่จากการคีโมเฉพาะจุด มะเร็งปอด
ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา
ไทยอยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา จากประเทศไทย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดในปี พ.ศ. 2564 หลังจากการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในท้องที่ ก็กลับมาเป็นซ้ำและเกิดการแพร่กระจาย เนื่องจากอายุมากแล้วและเป็นโรคความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรง ทำให้เขาไม่สามารถทนการรักษาแบบทั่วไปได้ เขาจึงมาโรงพยาบาลของเราในเดือนมีนาคม 2566 เพื่อค้นหาวิธีการรักษาแบบใหม่ หลังจากรักษาด้วยวิธีบา

ดูเพิ่มเติม >

หลังจากที่กลับมาเป็นมะเร็งเต้านม Triple Negative เทคนิคการรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยขจัดหมอกควันแห่งความสิ้นหวังของฉันได้! มะเร็งเต้านม
อลิซาเบธ
เนเธอแลนด์อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด+การภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลในเนเธอร์แลนด์กล่าวว่าเอลิซาเบธไม่สามารถรักษามะเร็งเต้านมแบบ Triple Negative ที่กลับมาเป็นซ้ำและแพร่กระจายได้ หลังจากการรักษาแบบบาดแผลเล็กบูรณาการที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด พบว่าก้อนเนื้อได้รับการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้ สุขภาพของเธอดีขึ้น และกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นปกติแล้ว

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดแบบบาดแผลเล็กหนึ่งเข็มกำจัดมะเร็งต่อมน้ำเหลืองรวมถึงการแพร่กระจายทั่วร่างกาย มะเร็งต่อมน้ำเหลือง
นินิค
อินโดนีเซียอยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: Ninik Supartini จากยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดชนิดไม่ใช่ฮอดจ์กิน (ชนิดบีเซลล์) มีการแพร่กระจายหลายจุดทั่วร่างกายในปี 2023 เธอมีประวัติเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และเคยรับการผ่าตัดกระเพาะอาหาร หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ปัจจุบันเนื้องอกดูเหมือนเกือบจะหายไปแล้ว คุณภาพชีวิตดีขึ้นมาก

ดูเพิ่มเติม >

มะเร็งเต้านมกับรังไข่ไม่น่ากลัวอีกต่อไป เมื่อกำจัดด้วยการคีโมเฉพาะจุด มะเร็งรังไข่
โนวิติ ซากาลา
อินโดนีเซียอยู่ได้นานกว่า 5 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: โนวิติ ซากาลาจากเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งรังไข่ในปี 2562 หลังจากเข้ารับการผ่าตัดและฉายแสงที่โรงพยาบาลในท้องที่ เธอกลับมาเป็นมะเร็งรังไข่ซ้ำอีกในเดือนกันยายน 2566 ก้อนเนื้อมีขนาดประมาณ 3 ซม. และพบการแพร่กระจายบริเวณตับ หลังจากทำคีโมเฉพาะจุดที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ก้อนเนื้อตามส่วนต่างๆ ในร่างกายได้หายไป

ดูเพิ่มเติม >

เทคโนโลยีบาดแผลเล็กรักษามดลูกของฉันเอาไว้ได้ มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก
คุณหลิว
มาเลเซียอยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + ฝังแร่อนุภาค
ประวัติย่อ: ปัจจุบันนี้ คุณหลิว เข้ารับการรักษาคีโมเฉพาะจุดมาแล้ว 6 ครั้ง และได้รับการฝังแร่บริเวณตับ 1 ครั้ง รายงานผล CT เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 พบว่าเนื้องอกในตับของคุณหลิวถูกปกคลุมไปด้วยรังสีอนุภาคและเซลล์มะเร็งก็ได้สูญเสียการทำงานของมันไป ถือว่าอยู่ในภาวะสงบลงแล้ว ก้อนขนาดใหญ่ในมดลูก (13X11X10 ซม.) ได้หายไป ขนาดช่องท้องก็เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด และถือว่าการรักษานี้ได้

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที