line
swt
หากตรวจพบมะเร็งปากมดลูก จำเป็นต้องผ่าตัดหรือไม่?

การรักษามะเร็งปากมดลูกไม่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดแบบดั้งเดิม การฉายรังสี และเคมีบำบัดอีกต่อไป




การรักษามะเร็งปากมดลูกแบบดั้งเดิมมักต้องได้รับการผ่าตัดเอามดลูกออก ในขณะเดียวกันการคีโมทั่วทั้งร่างกาย ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการตั้งครรภ์ของของสตรีในวัยเจริญพันธุ์ แต่ยังได้ทำลายเนื้อเยื่อปกติ ทำให้เนื้อเยื่อเกิดความเสียหาย แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง แต่ก็ส่งผลกระทบต่อร่างกายในระยะยาว สำหรับคนไข้ที่โชคร้ายที่เป็นมะเร็งปากมดลูก นอกเหนือจากการผ่าตัดแบบดั้งเดิม การฉายรังสี และเคมีบำบัดแล้ว ยังมีวิธีการที่ดีกว่านี้ไหม?

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของการแพทย์สมัยใหม่ จึงเป็นข่าวดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก หลังจากผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกการรักษาแบบเดิมๆ อีก อาทิ การฉายรังสี เคมีบำบัด และการผ่าตัด หากใช้การรักษาแบบบาดแผลเล็กแทนการรักษาแบบดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น การรักษาด้วยคีโมเฉพาะจุด, การฝั่งแร่, มีดนาโม, มีดคังโปและวิธีอื่นๆ

เทคโนโลยีเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ป่วยต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จเท่านั้นขณะเดียวกันก็สามารถลดผลกระทบต่างๆ ที่ตามมาได้ สามารถรักษาสิ่งสำคัญที่สุดของสตรีในวัยเจริญพันธุ์ อีกทั้งยังสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้


 ระยะของมะเร็งปากมดลูก

สมาพันธ์นรีเวชวิทยาและสูติศาสตร์ระหว่างประเทศ (International Federation of Gynecology and Obstetrics, FIGO) ได้มีการแบ่งระยะของมะเร็งปากมดลูกไว้ดังนี้

(แผนการรักษาในแต่ละระยะของมะเร็งปากมดลูกที่แสดง เป็นเพียงเพื่อประกอบการพิจารณาเท่านั้น ไม่สามารถนำมายึดถือเป็นพื้นฐานในการรักษาส่วนบุคคลได้)

มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 0 : มะเร็งที่จุดกำเนิด เชื้อมะเร็งจะอยู่แค่บริเวณผิวของปากมดลูกยังไม่มีการลุกลามไปในส่วนอื่นๆ

มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 1 : เป็นระยะที่เซลล์มะเร็งยังอยู่ในเฉพาะบริเวณปากมดลูกเท่านั้น (ไม่พิจารณาว่ามีการลุกลามที่ปากมดลูกหรือไม่)

มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 2 : เป็นระยะที่มะเร็งลุกลามออกจากปากมดลูก แต่ยังไม่ถึงผนังอุ้งเชิงกรานหรือช่องคลอดส่วนล่าง ซึ่งจะอยู่ที่ 1/3

มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 3 : เป็นระยะที่มะเร็งลุกลามออกจากปากมดลูกไปบริเวณบริเวณอุ้งเชิงกรานหรือช่องคลอดส่วนบน 1/3 และอาจเกิดภาวะไตเสื่อมมีน้ำคั่งหรือการทำงานของไตที่ผิดปกติได้

มะเร็งปากมดลูกระยะที่ 4 : เป็นระยะที่มะเร็งลุกลามไปยังอวัยวะข้างเคียง (กระเพาะปัสสาวะ ลำไส้ใหญ่) หรือหรือมะเร็งกระจายไปยังอวัยวะอื่น ๆที่เลยกระดูกเชิงกรานไป

การกลับมาเป็นซ้ำของมะเร็งปากมดลูก : พบได้หลังจากทำการรักษาผ่านไปแล้ว ส่วนใหญ่พบมากในมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย (ร่วมไปถึงระยะสุดท้ายของมะเร็งเฉพาะจุด)


ข้อดีของการรักษามะเร็งปากมดลูกแบบบาดแผลเล็ก




1. เทคโนโลยีบาดแผลเล็ก: ปากแผลเพียง 2-3 มม. ผลข้างเคียงน้อย และความเจ็บปวดน้อย

2. การคีโมเฉพาะจุด: ปากแผลเพียง 1-2 มิลลิเมตร ยาต้านมะเร็งจะมุ่งตรงไปยังเนื้องอก ความเข้มข้นของยาจะสูงกว่าการให้คีโมแบบทั่วไป 2-8 เท่า มีผลข้างเคียงน้อยและสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้อย่างแม่นยำ

3. ความเย็นบำบัด: บาดแผลเล็ก กำจัดเนื้องอกได้ตรงจุด กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดความเสียหายของเนื้อเยื่อปกติ และสามารถป้องกันการกลับเป็นซ้ำของมะเร็งได้

4. การฝังแร่: บาดแผลเล็กระดับไมโครมิลลิเมตร แร่จะแผ่รังสีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอภายในเนื้องอกเป็นเวลา 180 วัน สามารถทำลายเนื้องอกได้อย่างแม่นยำ ภาวะแทรกซ้อนน้อย

5. การรักษาด้วยไมโครเวฟ:  แผลเล็กเท่ารูเข็ม 3 มม. ปล่อยความร้อนได้สูง เวลาการรักษาสั้น สามารถทำลายเนื้องอกที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 ซม. ได้ภายใน 10 นาที มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง อัตราการกลับมาเป็นซ้ำต่ำ ใช้รักษามะเร็งได้หลายชนิด

6. การแพทย์แผนจีนผสมผสานกับตะวันตก: สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา ลดผลข้างเคียง ลดภาวะแทรกซ้อน ฟื้นตัวได้เร็ว ยืดอายุให้ยาวนานขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

7.มีดคังโป:เป็นการใช้เข็มขนาดเล็ก (ประมาณ 2 มม.)สอดผ่านผิวหนังเข้าไปในก้อนมะเร็ง โดยอาศัยเครื่องCTหรือB-อัลตราซาวนด์เป็นตัวนำทาง เข็มจะปล่อยความเย็น (อุณหภูมิต่ำสุด -196° C)และปล่อยความร้อน(อุณหภูมิสูงสุด 80°C)ไปยังก้อนมะเร็ง เป็นการทำลายเซลล์มะเร็งโดยการสลับอุณหภูมิ

8.ไมโครสเฟียร์:การคีโมเฉพาะจุดเป็นเทคนิคการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็ก โดยอาศัยไมโครสเฟียร์ที่มีลักษณะเป็นทรงกลมเล็กๆ ทำจากวัสดุโพลิเมอร์หรือเซรามิก ภายในจะบรรจุยาต้านมะเร็ง เป็นเทคนิคการรักษาที่ทันสมัยที่สุดในการรักษาระดับนานาชาติ


ฉันต้องการลงทะเบียน
ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทยอยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดช่วยให้ฉันมีความสุขต่อไป
หยางซูหรง
อินโดนีเซียอยู่ได้นานกว่า 13 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ:  ในเดือนพฤษภาคม 2013 รูปร่างเต้านมของหยางซูหรงได้เปลี่ยนไป: ก้อนเนื้อที่เต้านมด้านขวาหายไป แต่ก้อนขนาดเล็กที่เต้านมด้านซ้ายกลับโตขึ้นถึง 10×10 ซม. ราวกับมีอะไรกลมๆม่วงๆติดอยู่ แถมยังมีของเหลวไหลออกมา ขณะเดียวกันต่อมน้ำหลืองใต้รักแร้ซ้ายก็โตขึ้น (2×3 ซม.) เพื่อบรรเทาอาการปวดและบวมเธอได้ซื้อปลิงมาสิบกว่าตัว ปล่อยให้พวกมันดูดเลือดตรงก้อนเนื้อ แน่นอนว่าเธอร

ดูเพิ่มเติม >

การรักษาแบบบาดแผลเล็กทำให้ฉันไม่กลัวมะเร็งเต้านมอีกต่อไป มะเร็งเต้านม
โจวซู่ฉิน
อินโดนีเซียอยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ที่สำนักงาน เราได้เรียนรู้ว่ามีผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมากในอินโดนีเซียที่อาการร้ายแรงกว่าฉัน และได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวอย่างมีประสิทธิผล ผู้ป่วยบางรายมีชีวิตอยู่ได้นานกว่า 10 ปีและยังมีสุขภาพที่ดีอยู่ นอกจากนี้ เทคโนโลยีการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็กขั้นสูง 18 วิธีของโรงพยาบาลช่วยให้ฉันหลีกเลี่ยงการรักษาด้วยรังสีและเคมีบำบัด

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดช่วยให้ชายหนุ่มวัย  18 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองสามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง
ไมเฟย
อินโดนีเซียอยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด, การฝังแร่
ประวัติย่อ: ในเดือนกรกฎาคม 2561 ไมเฟยมาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดเป็นครั้งแรก ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลของเราได้วางแผนการรักษาตามอาการของเขา จนถึงเดือนกรกฎาคม 2566 ไมเฟย มาโรงพยาบาลของเราอีกครั้งเพื่อติดตามผล หลังจากคีโมเฉพาะจุด 8 ครั้ง + เคมีบำบัดทางหลอดเลือดดำ 8 ครั้ง + ฝังแร่ 3 ครั้ง เขาได้รับการควบคุมมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพและอาการของเขาก็บรรเทาลง

ดูเพิ่มเติม >

ปฏิเสธการบำบัดด้วยไฟฟ้า การรักษาด้วยแร่อนุภาคทำให้เส้นทางการต้านมะเร็งของฉันสว่างขึ้น มะเร็งตับอ่อน
หลิวเหม่ยอวี้
มาเลเซียอยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่อนุภาค
ประวัติย่อ: “ไม่กี่วันหลังการฝังแร่อนุภาค ก้อนเนื้องอกที่แก้มขวาของฉันก็หดเล็กลงอย่างมาก ฉันตกใจมากกับผลลัพธ์นี้ ฉันพอใจกับการรักษานี้มาก!” ทันทีที่เธอเข้าไปในห้องของป้าหลิว เธอแทบรอไม่ไหวที่จะเล่าให้ประสบการณ์ของเธอให้ฟังถึงการรักษา รักษานานวันเข้าก็ไม่หาย ไม่แน่ว่าอาจเป็นมะเร็ง

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที