line
swt
มุ่งเน้น “โครงการหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง”และหารือเกี่ยวกับการพัฒนาการทางแพทย์ใหม่ๆ ระหว่างประเทศจีนและไทย

เมื่อวันที่ 26-27 เดือนตุลาคม สื่อกระแสหลักประเทศไทย ได้แก่ ช่องสุขภาพไทยไทยทีวีช่อง 3ไทยทีวีช่อง5 ไทยทีวีช่อง9 ช่องไทยรัฐ ช่องพีพีทีวี ช่องเดลินิวส์และสื่ออื่นๆของประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมงาน“หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง”ฐานฝึกอบรมด้านการรักษามะเร็งแบบบูรณาการของสมาคมต่อต้านมะเร็ง ณ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว  ผู้จัดการของโรงพยาบาล หลิน ซินเว่ย ประธาน หวัง ฮวยจง ผู้อำนวยการ หยาง จิงน่า และผู้นำอื่นๆให้การต้อนรับคณะเยี่ยมชมอย่างอบอุ่น

วัตถุประสงค์หลักของการเยือนของคณะสื่อมวลชนนี้คือเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางการแพทย์และวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศ ส่งเสริมเทคโนโลยีการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็กและเผยแพร่แนวคิดการวินิจฉัยและการรักษามะเร็งแบบใหม่  มุ่งเน้น“โครงการหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง”เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทางการแพทย์ใหม่ๆ ในประเทศจีนและไทย

【ภาพถ่ายหมู่คณะผู้นำของโรงพยาบาลและคณะสื่อมวลชน】

หวัง ฮวยจง ประธานโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างจว กล่าวว่า:โรงพยาบาลยึดมั่นปรัชญาการแพทย์ “รักไร้พรมแดน การแพทย์ไร้พรมแดน”มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือทางการแพทย์มากกว่า 10แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอื่นๆ นำเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็กมาสู่ผู้คนในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ การให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูง

ปัจจุบันนี้  มีฐานการฝึกอบรมด้านการรักษามะเร็งแบบบูรณาการ“โครงการหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง”ของสมาคมต่อต้านมะเร็งแห่งประเทศจีนในโรงพยาบาลแห่งนี้ จากฐานการฝึกอบรมเราจะให้ความร่วมมือกับทางการแพทย์กับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซีย  ส่งเสริมการใช้แนวปฏิบัติของ CACAในประเทศต่างๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆรวมถึงแนวคิดการวินิจฉัยและการรักษาใหม่ๆมาสู่คนในท้องถิ่น

ในครั้งนี้การมาเยือนของสื่อกระแสหลักของไทยได้สร้างสะพานสำหรับการแลกเปลี่ยนทางการแพทย์ระหว่างชาวจีนและชาวไทย ส่งเสริมความนิยมของเทคโนโลยีต้านมะเร็งที่ล้ำสมัยสู่สาธารณะชนและนำความหวังใหม่ในการรักษามาสู่ผู้ป่วยโรคมะเร็งมากขึ้น การเผยแพร่ในครั้งนี้มีความสำคัญทางสังคมอย่างมาก

 

【ประธาน หวัง ฮวยจง กล่าวว่า】

ลงพื้นที่เยี่ยมชมศักยภาพของโรงพยาบาล

เพื่อให้ตัวแทนสื่อมีความเข้าใจอย่างเจาะจงและครอบคลุมมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีของโรงพยาบาลคณะผู้แทนเยี่ยมชมแผนกพื้นฐานของโรงพยาบาล ศูนย์ให้คำปรึกษาทางไกล ระบบข้อมูล แผนกเนื้องอกวิทยานานาชาติ ร้านอาหาร และสวนลอยฟ้าเป็นต้น

เยี่ยมชมสภาพแวดล้อมของโรงพยาบาล

 ล็อบบี้ของโรงพยาบาล

 เค้าโครงผนังโรงพยาบาล

วอร์ดนานาชาติ

 ศูนย์ให้คำปรึกษาทางไกล


โรงพยาบาลได้จัดการเยี่ยมชมการทำเคมีเฉพาะจุดและการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก คณะผู้สื่อข่าวสามารถเยี่ยมชมกระบวนการรักษาผู้ป่วยได้อย่างชัดเจน ขณะที่แพทย์ทำการรักษาอย่างเชี่ยวชาญ ผู้ป่วยเองก็ไร้ท่าทีความไม่สบายตัว คณะผู้สื่อข่าวได้ออกความเห็นว่า "ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมของโรงพยาบาล สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หรือแม้แต่ความสามารถของแพทย์ผู้ทำการรักษา สำหรับประเทศไทยแล้วนี่นับว่าเป็นระดับสูง ในระหว่างเยี่ยมชมก็ได้เห็นศักยภาพของโรงพยาบาลระดับสากล"


สนทนาแลกเปลี่ยน ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการวินิจฉัยรักษามะเร็งรูปแบบใหม่

เพื่อให้ทางคณะผู้สื่อข่าวได้เข้าใจรูปแบบการรักษาและเทคโนโลยีการรักษาของโรงพยาบาลเราได้ลึกซึ้งมากขึ้น ทางโรงพยาบาลได้จัดงานสัมมนาเทคโนโลยีและกิจกรรมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับทีมแพทย์ MDT ขึ้นมา

โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว รูปแบบการวินิจฉัยรักษาของทีมแพทย์MDTที่มาจากหลากหลายแผนกได้ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการรักษามะเร็ง หัวหน้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลมะเร็งแสตมฟอร์ดกว่างโจว ซ่ง ชื่อจวิน ได้กล่าวว่า“ทีมแพทย์ MDT เป็นการร่วมมือกันจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแผนก เพื่อวางแผนการรักษารายบุคคลที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุดและมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด โดยประเมินจากสภาพร่างกายผู้ป่วย สภาวะจิตใจ สถานะการเงินและเหตุปัจจัยอื่นๆ ดังนั้นจึงสามารถรับประกันคุณภาพการรักษาและแผนการรักษาที่ดีที่สุดได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการรักษามากเกินไปและการวินิจฉัยผิดพลาด และได้ผลการรักษาที่ดีที่สุด เจ็บปวดน้อยที่สุดออกมา”ทางโรงพยาบาลมะเร็งแสตมฟอร์ดกว่างโจวได้จัดตั้งการประชุมทางไกลกับทีมทางแพทย์ MDTเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้ป่วยนานาประเทศทั่วโลก เพื่อให้ผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้อย่างทันท่วงที ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยและรูปแบบการรักษาที่ครอบคลุมที่สุด

 

【ทีมแพทย์MDTโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว】

 

【การพูดคุยแลกเปลี่ยน คณะผู้สื่อข่าวและทีมแพทย์ MDT】


หลังจากนั้น คณะผู้สื่อเข้าได้เข้าร่วม2งานสัมมนาเทคโนโลยีการรักษามะเร็ง

อันดับแรก หัวหน้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เผิง เสี่ยวชื่อ ได้แบ่งปันข้อมูล“การรักษาเนื้องอกด้วยวิธีบาดแผลเล็กแบบมุ่งเป้า”ศาสตราจารย์เผิง ได้แนะนำเทคโนโลยีบาดแผลเล็ก การคีโมเฉพาะจุด มีดคังโป ยาไมโครสเฟียร์และอื่นๆ ร่วมกับการบรรยายข้อมูลการวางแผนการรักษาและกรรมวิธีรักษาโดยละเอียด เทคโนโลยีบาดแผลเล็กได้ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ต่ออายุผู้ป่วยให้อยู่ได้อย่างยาวนาน

 

【สัมมนาหัวหน้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอก เผิง เสี่ยวชื่อ】

การสัมมนาครั้งที่2หัวหน้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลมะเร็งกว่างโจวแสตมฟอร์ด ซ่ง ชื่อจวิน เป็นผู้ให้คำบรรยายในเรื่อง“การป้องกันและรักษาโรคมะเร็งปอด”ศาสตราจารย์ซ่ง ชื่อจวิน ได้บรรยายข้อแตกต่างของชนิดมะเร็ง ข้อแตกต่างเทคโนโลยีบาดแผลเล็กและการรักษามะเร็งด้วยวิธีดั้งเดิม ข้อดีของการรักษามะเร็งด้วยวิธีบาดแผลเล็กและอื่นๆ ศาสตราจารย์ได้กล่าวว่า“สำหรับผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย บางทีเทคโนโลยีบาดแผลเล็กอาจจะเป็นความหวังสุดท้ายของพวกเขาก็เป็นได้”

 

【สัมมนาหัวหน้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอก ซ่ง ชื่อจวิน】


เห็นชัดด้วยผลลัพธ์ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ป่วย

เพื่อให้เข้าใจถึงสภาวะของผู้ป่วยขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล คณะผู้สื่อข่าวประเทศไทยได้สัมภาษณ์ผู้ป่วยชาวไทย ชาวอินโดนีเซียและผู้ป่วยจากนานาประเทศ เพื่อทำความเข้าใจถึงสภาวะของผู้ป่วยขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แม้ว่าผู้ป่วยจะมาจากหลากหลายประเทศ แต่พวกเขาก็ล้วนให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในเทคโนโลยีการรักษาของทางโรงพยาบาลเรา

จากรายงาน โรงพยาบาลของเรามีผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเป็นจำนวนมาก เป็นผู้ป่วยที่หมดความหวังในการรักษาที่ประเทศตนเอง แต่เทคโนโลยีการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็กของโรงพยาบาลมะเร็งแสตมฟอร์ดกว่างโจวของเราได้นำมาซึ่งความหวังให้กับพวกเขา หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผู้ป่วยจำนวนมากได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมะเร็ง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก


【คณะผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ผู้ป่วย】

ผู้ป่วยชาวไทย เวยเวย(นามแฝง,รูปซ้ายบน)กล่าวขณะให้สัมภาษณ์“ฉันโชคดีมากที่ได้มาที่โณงพยาบาลมะเร็งแสตมฟอร์ดกว่างโจวรับการรักษาที่นี่ฉันวางใจมาก ที่นี่มีล่ามแปลภาษาที่เชี่ยวชาญ ไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสารเลย อีกทั้งยังมีนักโภชนาการเฉพาะทาง ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหาร มีกิจกรรมมากมาย มีเทศกาลและยังมีการท่องเที่ยวอีกด้วย พยาบาลผู้ดูแลก็ให้การดูแลผู้ป่วยด้วยความเอาใจใส่เป็นอย่างดี ไม่ได้รู้สึกแปลกที่แปลกทางขณะอยู่ที่ต่างประเทศเลยแม้แต่น้อย พวกเขาไม่เพียงรักษาโรคให้กับฉัน แต่ยังช่วยปลอบโยนจิตใจของฉัน ฉันได้รับชีวิตใหม่จากที่นี่”

【ศาสตราจารย์ซ่ง ชื่อจวิน แสดงแนวทาง CACAแก่คณะผู้สื่อข่าว】

ตัวแทนสื่อมวลชนของไทยกล่าวว่า โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว มีความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็ก รวมถึงแนวคิดการวินิจฉัยและการรักษาที่ล้ำสมัย ซึ่งควรค่าแก่การเรียนรู้จากวงการแพทย์ไทย

ในกรณีนี้เราจะเห็นว่าผู้ป่วยที่มีเนื้องอกระยะกลางถึงลุกลามสามารถได้รับการรักษาที่ดีและมีชีวิตที่มีคุณภาพอยู่ได้ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยรายอื่นมีความหวัง เราจะนำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่และส่งเสริมเทคโนโลยีรักษามะเร็งในประเทศไทย เพื่อให้ผู้คนเข้าใจเทคโนโลยีการรักษามะเร็งใหม่ๆได้มากขึ้นและมอบทางเลือกใหม่ๆให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยความก้าวหน้าของกลยุทธ์การพัฒนา “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือที่เป็นมิตรของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอื่น ๆ จะมีมากขึ้น นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการแลกเปลี่ยน และความร่วมมือทางการแพทย์ระหว่างจีนและไทย นอกจากนี้ แนวคิดการวินิจฉัยและการรักษาแบบใหม่และเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็กที่ล้ำสมัยระดับสากลจะเผยแพร่ไปยังประเทศไทย 

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที