line
swt
หลังการทำมีดนาโน+คีโมเฉพาะจุด เจ้าอาวาสชาวเวียดนามได้ก้าวผ่านคำสาป “มะเร็งตับที่มีชีวิตอยู่ได้แค่ 5 เดือน” ไปได้
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2023/12/05/1-093957236.jpg

มะเร็งตับ

เหวินหัว

มะเร็งตับ

เวียดนาม อยู่ได้นานกว่า 5 ปี
แผนการรักษา: มีดนาโน + การรักษาแบบคีโมเฉพาะจุด

    วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ในงานกิจกรรม “การเดินทางกลับฐานการแพทย์รักษามะเร็งแบบบูรณาการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของผู้กล้าต้านมะเร็ง”ของทางโรงพยาบาลของเรา ผู้กล้าต้านมะเร็งจากประเทศเวียดนาม — ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นมะเร็งตับ สวมชุดสงฆ์สีเหลืองสะดุดตา ยืนด้วยท่าทางสงบและสำรวมท่ามกลางฝูงชน

    อู่ เหวินหัว เป็นเจ้าอาวาสวัดในจังหวัดบิ่ญถ่วน นับตั้งแต่ได้รับการรักษาแบบแผลเล็กที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวในเดือนกรกฎาคม 2562 ปัจจุบันเขายังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีชีวิตอยู่ได้มายาวนานกว่า 5 ปีแล้ว และในวันนี้ ได้กลับมาพบกับท่านเจ้าอาวาสอีกครั้ง เขาเดินเหินได้อย่างคล่องแคล่ว สีหน้าและท่าทางของเขานั้นแจ่มใส แข็งแรงกว่าเมื่อหลายปีก่อนมาก ขณะพูดคุยใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่สดใส ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลของเรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

(ภาพอู่ เหวินหัว ขณะร่วมกิจกรรม)

เมื่อไม่อยากผ่าตัด ศิษย์จึงแนะนำโรงพยาบาลที่ดีให้กับท่าน

    อู่ เหวินหัว เมื่ออายุครบ 10 ปี ก็เดินทางออกจากบ้าน ในช่วงวัยรุ่น เขามักจะเดินทางเรียนพระพุทธศาสนาและไปท่องเที่ยวอยู่เสมอ จนถึงปี 2542 ได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นไวรัสตับอักเสบซี นับจากนั้นก็ได้ทานยามาโดยตลอด คิดไม่ถึงว่า ในปี 2552 ไวรัสตับอักเสบซีได้กลายเป็นมะเร็งตับเสียแล้ว

    เดือนมิถุนายน ปี 2552 พระอู่ เหวินหัว มักจะมีอาการไข้ต่ำอยู่เสมอๆ บวกกับมีอาการปวดตึงบริเวณท้องขวาบนและปวดหัว อีกทั้งเส้นประสาทบริเวณใบหน้าก็ได้รับผลกระทบไปด้วย โดยเฉพาะอาการเจ็บชาบริเวณขากรรไกรและริมฝีปากล่าง หลังจากนั้น พระอู่ก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำท้องที่ ทำ CT สแกนช่องท้อง และได้ถูกวินิจฉัยเป็นมะเร็งตับชนิดเซลล์ตับและภาวะตับแข็งเป็นครั้งแรก หมอท้องที่แนะนำให้ทำการผ่าตัด แต่พระอู่ไม่ยินยอมให้ผ่าท้อง กังวลถึงความเสี่ยงในการผ่าตัดและการติดเชื้อหลังการผ่าตัด ดังนั้นจึงตัดสินใจปฏิเสธแผนการรักษาของแพทย์ชาวเวียดนาม

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

    ลูกศิษย์ของพระ อู่เหวินหัว ทราบว่ามีญาติและเพื่อนของเขาได้รับการรักษาเป็นอย่างดีที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านมะเร็งที่มีชื่อเสียง และตอนนี้เนื้องอกได้หายไปหมดแล้ว ศิษย์คนนี้แนะนำโรงพยาบาลแห่งนี้ให้กับ อู่เหวินหัว โดยบอกเขาว่ามะเร็งสามารถรักษาได้ดีโดยไม่ต้องผ่าตัด และแนะนำให้เขารู้จักกับเทคโนโลยีบาดแผลเล็ก เทคนิคแบบ “ไม่ต้องผ่าตัด” ดึงดูดใจ อู่เหวินหัว เป็นอย่างมาก เขารีบไปพบสำนักงานในโฮจิมินห์เพื่อขอคำปรึกษาและเดินทางมาที่กวางโจว

การรักษาวิธีบาดแผลเล็กแบบบูรณาการ ทำให้เขารู้สึกเหมือนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

    ในเดือนกรกฎาคม 2019 พระ อู่เหวินหัว มาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลได้หารือและตัดสินใจที่จะจัดทำแผนการรักษาบาดแผลเล็กแบบบูรณาการให้เขา

    ในระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลครั้งแรก อู่เหวินหัวได้รับการรักษาด้วยมีดนาโน และการรักษาบาดแผลเล็กแบบบูรณาการ การรักษาสามารถตัดสารอาหารของเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก ลดการแพร่กระจายของเนื้องอก และฆ่าเนื้องอกได้อย่างสมบูรณ์ มีดนาโนเป็นเทคโนโลยีการกำจัดเนื้องอกที่ล้ำสมัยรูปแบบใหม่ที่ปล่อยไฟฟ้าแรงสูงผ่านหัวอิเล็กโทรดเพื่อเจาะเยื่อหุ้มเซลล์ของเซลล์เนื้องอก ก่อให้เกิดพลังไฟฟ้าความต่างศักย์สูงทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ ทำให้เนื้อเยื่อของเซลล์มะเร็งถูกทำลาย และเซลล์มะเร็งตายลงอย่างรวดเร็ว หัวน้าแพทย์หม่า อดีตแพทย์ที่เข้ารับการรักษาของเขา กล่าวว่าแผนการรักษานี้เหมาะสมมากสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง แบบ อู่เหวินหัว ที่ไม่เต็มใจที่จะรับการรักษาแบบดั้งเดิม

    ก่อนเข้ารับการรักษา ขนาดของเนื้องอกในร่างกายของ อู่เหวินหัว คือ 70*60 มม. หลังจากรักษาด้วยการคีโมเฉพาะจุดและการรักษาด้วยมีดนาโน เนื้องอกหดตัวลงเหลือ 22*16 มม. อู่เหวินหัว กล่าวถึงขั้นตอนการรักษาว่า "เนื่องจากไม่จำเป็นต้องผ่าตัด การรักษาแต่ละครั้งจึงเสร็จสิ้นภายในครึ่งชั่วโมง ในระหว่างการรักษาจะไม่มีความเจ็บปวด และคุณสามารถลุกจากเตียงได้ในวันรุ่งขึ้น มีดนาโนจะดำเนินการหลังจากการดมยาสลบ ไม่รู้สึกอะไรในระหว่างทำการรักษา”

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

(หลังจากรักษาได้ 5 เดือน ผล CT พบว่าเนื้องอกหายไปหมดแล้ว)

    ในระหว่างงาน หัวหน้าแพทย์หม่าเล่าว่า: "เขาได้รับการคีโมเฉพาะจุดและมีดนาโนทั้งหมด 5 ครั้ง หลังจากการรักษาแบบครอบคลุมเสร็จสิ้น เนื้องอกที่ตับก็หายไป และอาการปวดศีรษะ มีไข้ เส้นประสาทใบหน้าที่ได้รับความเสียหาย และปัญหาอื่น ๆ ของเขาก็ดีขึ้น” หลังจากหายจากโรค เพื่อให้หายขาดจากโรคมะเร็งโดยสิ้นเชิง เขากลับไปรับภูมิคุ้มกันบำบัดที่โรงพยาบาลตามคำแนะนำของแพทย์

    ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 อู่เหวินหัว ประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็งมา 5 ปีแล้ว ซึ่งถือเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่สำหรับครอบครัวของเขา น้องสาวของเขาพูดอย่างมีความสุข: "ที่โรงพยาบาลในเวียดนาม หมอวินิจฉัยว่าถ้าเขาไม่ผ่าตัดสามารถมีชีวิตอยู่ได้เพียง 3 เดือน และอัตราความสำเร็จของการผ่าตัดอยู่ที่ 30% เท่านั้น เวลาได้พิสูจน์แล้วว่าเราคิดถูกแล้วที่เลือกมารักษาที่กวางโจว ตอนนี้เขายังคงตรวจสุขภาพที่เวียดนามเป็นประจำทุกปี และไม่พบการเปลี่ยนแปลงใดๆ และเขาก็มีชีวิตอยู่มาได้ 5 ปีแล้ว ถือว่าเป็นปาฏิหาริย์จริงๆ!”

ความสัมพันธ์อันอบอุ่นระหว่างหมอกับผู้ป่วย การกลับมาพบกันอีกครั้งในรอบสิบปี

    นี่เป็นครั้งที่สามแล้วที่อู่เหวินหัวกลับมาที่โรงพยาบาล ในระหว่างการสัมภาษณ์เขากล่าวว่า: "หลังจากที่ผมรักษาเสร็จสิ้นและเดินทางกลับเวียดนาม ก็เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผมได้ทำวัตรตามปกติและมีส่วนร่วมในงานป้องกันโรคระบาดอย่างแข็งขัน ผมโชคดีมากที่ฟื้นตัวได้เพราะโรงพยาบาลให้การดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี”

    ในระหว่างที่เขารักษาตัวในโรงพยาบาล อู่เหวินหัวได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเส้นประสาทใบหน้าที่ผิดปกติและอาการอื่น ๆ เขาประทับใจมากจนแต่งบทกวีให้พวกเขา: "ถ่ายรูปหมู่ในวันลาจากเพื่อรำลึกถึงกัน สายลม ณ ที่แห่งนี้ช่างแสนวิเศษราวกับมีเทวดาโปรยดอกบัวลงมา หมอดูแลอย่างชิดใกล้ทุกวันทุกคืน” เขายังกล่าวอีกว่า “ผมเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นมาก่อน” แต่ก็ยังเลือกที่นี่เพราะหมอและพยาบาลที่นี่เป็นมืออาชีพมากและดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดีและอบอุ่น”

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

     

(เมื่อออกจากโรงพยาบาล อู่เหวินหัวได้ถ่ายรูปกับคุณหมอและพยาบาล)

    จากประสบการณ์ส่วนตัวของเขา เขาได้เน้นย้ำกับผู้ป่วยมะเร็งรายอื่นว่า มะเร็งไม่ได้เป็นโรคที่นำไปสู่ความตายอย่างแน่นอน “ตอนนี้เขาทานอาหาร ทำงานและออกกำลังกายได้อย่างปกติ ถ้าตรวจพบว่าเป็นมะเร็งก็อย่าท้อแท้หรือเศร้าใจต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และโรคมะเร็ง.ก็จะหายไปเอง”.

    ในงานร่วมตัวของผู้พิชิตโรคมะเร็ง หัวหน้าแพทย์หม่าได้นั่งรับฟังการแบ่งปันของเขาอย่างตั้งใจ โดยมีสีหน้าท่าทางอย่างยิ้มแย้ม.เขาไม่สามารถเก็บซ่อนความตื่นเต้นของตัวเองไว้ได้ “การกลับมาพบกันในรอบสิบปี”.”เมื่อเห็นว่าอาจารย์หวู๋มีสุขภาพที่แข็งแรงดี ฉันก็รู้สึกว่าการทำงานหนักและความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเรานั้นคุ้มค่ามาก ฉันหวังว่าจะพบพวกคุณอีกครั้งในสิบปีข้างหน้า”.

(อู่เหวินหัว ร่วมถ่ายภาพหมู่กับผู้อำนวยการหม่า)

    หลังจบกิจกรรม,อู่เหวินหัว และผู้พิชิตโรคมะเร็งท่านอื่นๆยังได้สัมผัสประสบการ์การท่องเที่ยวในเมืองกว่างโจว.พวกเขายังได้ล่องเรือในแม่น้ำจูเจียง,  สัมผัสความเจริญรุ่งเรืองของเมืองสมัยใหม่, ท่องเที่ยวในสวนเปาโม่, เยี่ยมชมวัฒนธรรมจีน.  มะเร็งก็เปรียบเสมือนถนนที่ทอดยาวไปข้างหน้าอย่างช้าๆและเต็มไปด้วยแสงแดด.                           

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที