line
swt
ผู้ป่วยมะเร็งโพรงจมูกระยะ 4 ชาวอินโดนีเซียประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคด้วยการคีโมเฉพาะจุด
ผู้ป่วยมะเร็งโพรงจมูกระยะ 4 ชาวอินโดนีเซียประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคด้วยการคีโมเฉพาะจุด

มะเร็งโพรงจมูก

แอนนี่

มะเร็งโพรงจมูก

ประเทศอินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด

หายจากโรคมะเร็งมา 9 ปีแล้ว กลับไปยังสถานที่ที่มอบชีวิตใหม่

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2557 แอนนี่ ผู้ป่วยจากสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ได้ไปโรงพยาบาลสแตมฟอร์ดมะเร็งกว่างโจวเพื่อรับการรักษามะเร็งโพรงจมูกระยะที่ 4 ด้วยวิธีคีโมเฉพาะจุด ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 เข้าสู่ปีที่ 9 หลังการรักษา เธอกลับมาเข้าร่วมกิจกรรมผู้พิชิตมะเร็งกลับคืนสู่เหย้าที่โรงพยาบาลของเราจัดขึ้นในหัวข้อ “เส้นทางต้านมะเร็งอันยาวไกล เชื่อมโยงสายใยแห่งความผูกพัน” ด้วยร่างกายที่แข็งแรง


หลังจากผ่านไปหลายปี เธอรู้สึกคุ้นเคยและมีความสุขมากเมื่อได้กลับมายังสถานที่ที่ช่วยให้เธอเอาชนะโรคมะเร็ง หลายคน "มักจะกลัวเวลาพูดถึงมะเร็ง" แต่สำหรับแอนแล้ว การรักษาในโรงพยาบาลของเรากลับราบรื่นเกินคาด

“ตอนแรกคุณหมอบอกว่าเนื่องจากเป็นมะเร็งโพรงจมูกระยะที่ 4 จึงต้องคีโมเฉพาะจุด 4 ครั้ง แต่พอรักษาไป 2 ครั้ง ผล CT scan พบว่าเนื้องอกแทบจะหายไปแล้ว เห็นผลการรักษาชัดเจนมาก ฉันรู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าผลจะดีขนาดนี้” แอนน์กล่าวอย่างมีความสุข

เมื่อถามว่าเธอก่อนจะมาโรงพยาบาลของเรารู้สึกกังวลหรือไม่ แอนก็บอกว่าเธอกังวลเรื่องภาษาและอาหาร อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เธอพบว่ามีนักแปลมืออาชีพคอยช่วยเหลือทุกอย่างตั้งแต่การเข้าโรงพยาบาล ตรวจร่างกาย และระหว่างการรักษา  ไม่มีอุปสรรคในการสื่อสารเลย มันทำให้เธอรู้สึกว่าเธอได้รับเอาใจใส่ ในเรื่องของอาหาร เธอสามารถทำอาหารได้ด้วยตัวเองในครัวเล็กๆ นอกจากนี้ในละแวกโรงพยาบาลยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย ผู้ป่วยสามารถเข้าออกโรงพยาบาลได้อย่างอิสระหากได้รับอนุญาตจากแพทย์ “ฉันมีความสุขมากระหว่างการรักษาที่นี่ รู้สึกเหมือนไม่ได้มารักษาตัว แต่มาท่องเที่ยวมากกว่า” แอนน์กล่าวไปยิ้มไป

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

 แอนน์เข้าร่วมกิจกรรมผู้พิชิตมะเร็งกลับคืนสู่เหย้าที่จัดโดยโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดในหัวข้อ “เส้นทางต้านมะเร็งอันยาวไกล เชื่อมโยงสายใยแห่งความผูกพัน” โดยหวังว่าจะนำประสบการณ์โดยตรงของเธอผลักดันให้ผู้ป่วยเลือกวิธีการรักษาที่ถูกต้อง ต่อสู้กับโรคมะเร็งด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ พยายามมองโลกในแง่บวก เชื่อมั่นในตนเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ “เทคโนโลยีการรักษามะเร็ง 18 วิธีของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดนั้นล้ำสมัยมาก เทคนิคการรักษาแบบบาดแผลเล็ก รูปแบบการวินิจฉัยและการรักษาโดยทีมแพทย์เฉพาะทาง MDT สามารถช่วยผู้ป่วยเอาชนะโรคนี้ได้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฉันหวังว่าประสบการณ์ของฉันจะสามารถช่วยผู้ป่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาหาวิธีการรักษา และหายจากโรคมะเร็งในเร็ววัน”


หูอื้อ รูจมูกอุดตัน? ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งโพรงจมูกระยะที่ 3!

    เดือนกันยายน ปี 2557 แอนเริ่มมีอาการหูอื้อ รูจมูกซ้ายอุดตัน ตอนแรกคิดว่าเป็นไข้หวัด แต่พอเวลาล่วงเลยอาการเหล่านี้ไม่ได้หายไป แพทย์แผนกหูตาคอจมูก ที่อินโดนีเซียบอกว่า ไม่มีอะไรร้ายแรงและเพียงแค่สั่งวิตามินให้เธอ

    ฉันนึกว่านี่เป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต แต่ทุกอย่างเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น!

    หลังจากนั้นไม่นาน แอนน์รู้สึกว่ารูจมูกทั้งสองข้างอุดตัน และหายใจลำบากมากขึ้นเรื่อยๆ หูอื้อมีผลต่อการทำงานและชีวิตของเธอมาก โดยเฉพาะในยามกลางดึกอันเงียบสงบ รู้สึกเหมือนมีระฆังดังอยู่ในหู ทำให้เธอนอนหลับยาก ยิ่งไปกว่านั้นแอนน์พบก้อนเนื้อแข็งที่หลังใบหูด้วย สัญญาณเหล่านี้ทำให้เธอตระหนักถึงความร้ายแรงของเรื่องนี้

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่ากังวลที่สุดก็ได้เกิดขึ้น: หลังจากแอนน์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในอินโดนีเซียได้รับการวินิจฉัย ว่าเป็นมะเร็งโพรงจมูกระยะที่ 3!

    ในตอนแรกข่าวร้ายนี้ทำให้หัวใจของแอนน์พังทลายและสงสัยในความถูกต้องของผลการตรวจ อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอได้รับผลตรวจร่างกายแบบเดียวกันในโรงพยาบาลต่างๆ การที่เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดีจึงตัดสินใจยอมรับความจริง "เพื่อครอบครัวของฉัน ฉันไม่สามารถละทิ้งการรักษาได้!" แอนน์ปลอบใจตัวเองและภาวนา พร้อมกับกระตือรือร้นค้นหาวิธีรักษาโรคมะเร็งในคราวเดียวกัน

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์



ออกนอกประเทศเพื่อรักษาโรคมะเร็งจมูก: ฉันปฏิเสธการทำเคมีบำบัดทั่วร่างกาย

    ในประเทศอินโดนีเซีย แอนน์และสามีของเธอได้เสาะหาตามโรงพยาบาลทุกแห่ง แต่ผลลัพธ์กลับไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคิด ดูเหมือนว่าแพทย์จากทุกที่ล้วนแนะนำให้เธอรีบเข้ารับการทำเคมีเฉพาะจุดและฉายแสงบำบัดโดยเร็ว แอนน์รู้ดีว่าผลข้างเคียงของการทำเคมีบำบัดอาจทำให้เธออ้วก ผมร่วงและร่างกายอ่อนแอ เธอและสามีก็ล้วนแต่ปฏิเสธการรักษา

    ที่โชคดีคือ สามีของแอนน์ได้ค้นพบข้อมูลโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวของเรา แอนน์และสามีของเธอได้เข้ามารับคำปรึกษาที่สำนักงานของโรงพยาบาลเราในทันที “ที่นั่นมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อฉันได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายคร่าวๆ หากต้องไปรักษาที่กว่างโจว ฉันและครอบครัวจึงได้ตัดสินใจบินไปกว่างโจวเพื่อเข้ารับการรักษา”

    เดือนพฤศจิกายน ปี 2557 แอนน์และครอบครัวได้มาที่โรงพยาบาลของเราเป็นครั้งแรก ผลการตรวจทำให้เธอและครอบครัวตกใจมาก: ในเวลาไม่ถึง 2 เดือน มะเร็งจมูกที่ระยะ 3 ของแอนน์ได้ลุกลามเป็นมะเร็งจมูกระยะที่ 4 เสียแล้ว!

การรักษาโดยเคมีเฉพาะจุดทำให้ฉันไม่ต้องเจ็บปวดจากการเคมีและฉายแสงบำบัด

    จากอาการของแอนน์ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวได้จัดประชุมแพทย์จากหลากหลายแผนก ทั้งแผนกคีโมเฉพาะจุด แผนกมะเร็งวิทยาและแผนกอื่นๆ กว่า 10 แผนก และได้ตัดสินใจที่จะใช้การคีโมเฉพาะจุดมารักษาแอนน์

    “หลังเข้าโรงพยาบาล 3 วัน ฉันก็ได้รับการรักษาคีโมเฉพาะจุดเป็นครั้งแรก สิ่งนี้ไม่เหมือนกับการผ่าตัดของอินโดนีเซีย การคีโมเฉพาะจุดใช้เวลาทำการรักษาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แีกทั้งยังให้ยาชาแค่เฉพาะจุดเท่านั้น ดังนั้นฉันจึงมีสติแจ่มชัดมาก จนถึงรับรู้การไหลเวียนของตัวยาที่ไหลจากต้นขาเข้าสู่ร่างกาย ในระหว่างกระบวนการรักษาฉันรู้สึกสบายมาก ไม่มีอาการผิดปกติเลย”แอนน์ได้กล่าวถึงกระบวนการทำเคมีเฉพาะจุดอย่างตื่นเต้น

    ที่น่าแปลกใจก็คือ หลังจากเข้ารับเคมีเฉพาะจุดครั้งที่หนึ่งแล้ว อาการหูแว่วและจมูกอุดตันของแอนน์ได้หายไป ก้อนเนื้อที่แข็งเริ่มนิ่มลง อีกทั้งมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด นี่ทำให้แอนน์ที่อยู่ในสภาวะกังวลใจรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก เมื่อทำเคมีเฉพาะจุดครั้งที่สอง แอนน์ไม่มีความกังวลใจหรือหวาดกลัว เธอเพียงเข้ารับการรักษาอย่างนิ่งสงบและรอรับผลการรักษาอย่างสบายใจ

    แน่นอนว่า ผลลัพธ์ไม่ทำให้แอนน์และครอบครัวผิดหวัง ในเดือนมกราคม ปี 2558 หลังแอนน์ทำเคมีเฉพาะจุดครั้งที่สองเสร็จสิ้น ทำ CT สแกน เธอได้พบว่าเซลล์มะเร็งของเธอได้สงบลงแล้ว ที่เหลือขอเพียงแค่มาตรวจซ้ำตามนัดอย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอ “ในตอนนั้นฉันคัดสมูกมาก มีอาการหูแว่ว อาการเหล่านี้หายไปทั้งหมด ฉันรู้สึกเหมือนว่าจะสัมผัสไม่ได้ถึงก้อนเนื้อที่อยู่บริเวณหลังหูแล้ว” แอนน์กล่าวอย่างมีความสุข

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์


ตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ฉันยิ่งมั่นใจมากขึ้น

    เดือนสิงหาคม ปี 2560 เมื่อแอนน์ได้รู้อาการและผลการตรวจของตนเองจากแพทย์เจ้าของไข้ เธอและครอบครัวมีความสุขมาก: ผล CT แสดงว่าก้อนมะเร็งหลังหูและในโพรงจมูกหายไปแล้ว ไม่มีสัญญาณการกลับมาเป็นซ้ำ หลังจากผ่านไป 3 ปี อาการของแอนน์อยู่ในสภาวะสงบนิ่ง ร่างกายแข็งแรงดี ทำให้ผู้คนดูไม่ออกเลยว่าสามปีก่อนเธอคือผู้ป่วยมะเร็งจมูกระยะที่สี่


    ในเดือนสิงหาคม ปี 2560 CT scan พบว่าเนื้องอกในโพรงจมูกของแอนหายไปหมดแล้ว



นายพลชาวไทยนายพลชาวไทย กลับมาเป็นมะเร็งปอดซ้ำหลังผ่าตัด ได้รับชีวิตใหม่จากการคีโมเฉพาะจุด มะเร็งปอด
ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา จากประเทศไทย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดในปี พ.ศ. 2564 หลังจากการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในท้องที่ ก็กลับมาเป็นซ้ำและเกิดการแพร่กระจาย เนื่องจากอายุมากแล้วและเป็นโรคความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรง ทำให้เขาไม่สามารถทนการรักษาแบบทั่วไปได้ เขาจึงมาโรงพยาบาลของเราในเดือนมีนาคม 2566 เพื่อค้นหาวิธีการรักษาแบบใหม่ หลังจากรักษาด้วยวิธีบา

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

หลังจากที่กลับมาเป็นมะเร็งเต้านม Triple Negative เทคนิคการรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยขจัดหมอกควันแห่งความสิ้นหวังของฉันได้! มะเร็งเต้านม
อลิซาเบธ
เนเธอแลนด์ อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด+การภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลในเนเธอร์แลนด์กล่าวว่าเอลิซาเบธไม่สามารถรักษามะเร็งเต้านมแบบ Triple Negative ที่กลับมาเป็นซ้ำและแพร่กระจายได้ หลังจากการรักษาแบบบาดแผลเล็กบูรณาการที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด พบว่าก้อนเนื้อได้รับการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้ สุขภาพของเธอดีขึ้น และกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นปกติแล้ว

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดแบบบาดแผลเล็กหนึ่งเข็มกำจัดมะเร็งต่อมน้ำเหลืองรวมถึงการแพร่กระจายทั่วร่างกาย มะเร็งต่อมน้ำเหลือง
นินิค
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: Ninik Supartini จากยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดชนิดไม่ใช่ฮอดจ์กิน (ชนิดบีเซลล์) มีการแพร่กระจายหลายจุดทั่วร่างกายในปี 2023 เธอมีประวัติเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และเคยรับการผ่าตัดกระเพาะอาหาร หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ปัจจุบันเนื้องอกดูเหมือนเกือบจะหายไปแล้ว คุณภาพชีวิตดีขึ้นมาก

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที