line
swt
เทคนิคบาดแผลเล็ก + การฝังแร่อนุภาค รักษาดวงตาเอาไว้ได้เกิน 6 ปีจนถึงปัจจุบัน
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2023/12/12/1-154002400.jpg

มะเร็งต่อมน้ำลาย

เฉินเพ่ยหลิง

มะเร็งต่อมน้ำลาย

มาเลเซีย อยู่ได้นานกว่า 6 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + ฝังแร่อนุภาค

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวได้จัดกิจกรรม “การเดินทางของผู้กล้าต้านมะเร็งกลับฐานการฝึกอบรมทางการแพทย์ด้านเนื้องอกวิทยาแบบบูรณาการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”กิจกรรมนี้ได้เชิญผู้กล้าต้านมะเร็งจากนานาประเทศกว่า 9 ท่าน เพื่อมาแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สึกในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

ผู้กล้าต้านมะเร็งต่อมน้ำลายจากประเทศมาเลเซีย—คุณเฉิน ได้ถูกเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย คุณเฉินเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งที่ประสบความสำเร็จในการต้านมะเร็งเข้าปีที่ 6 แล้ว ในระหว่างกิจกรรมเธอรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สึกของตนเองในเส้นทางการเอาชนะโรคมะเร็งนี


(ภาพถ่ายรวมของคุณเฉินและผู้กล้าต้านมะเร็งท่านอื่น)


การลงมีดและการทำคีโมทำให้ร่างกายของฉันมีบาดแผลมากมาย

คุณเฉิน ปีนี้อายุ 40 ปีแล้ว เธอเป็นผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำลายจากประเทศมาเลเซีย ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2558 คุณเฉินได้ตรวจพบก้อนเนื้อบริเวณหลังใบหูข้างขวา ขนาด 2*3 เซนติเมตร และได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำลาย ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนสิงหาคม 2559 คุณเฉินได้เข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลประจำท้องที่ประเทศมาเลเซียและทำฉายแสงบำบัด 33 ครั้ง หลังจากนั้นในเดือนตุลาคม กลับพบว่ามีการลุกลามไปถึงดวงตาขวาด้านใน ในขณะนั้นแพทย์แนะนำให้เข้าผ่าตัดเพื่อตัดตาขวาทิ้ง เมื่อได้ยินดังนั้นคุณเฉินก็เกิดความรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ คุณเฉินเลือกที่จะเผชิญหน้ากับโรคนี้เพียงลำพัง เพราะไม่อยากให้คนในครอบครัวกังวลใจและไม่ได้บอกกล่าวสิ่งใดกับพวกเขาอีกด้วย แต่จากการรักษาเหล่านี้ทำให้ร่างกายของคุณเฉินเต็มไปด้วยร่องรอยบาดแผล การฉายแสงจำนวนมากทำให้ผิวหนังของคุณเฉินเกิดการเปลี่ยนแปลงไป ใบหน้าซีกขวาบวมโต ดังนั้นเมื่อต้องเผชิญหน้ากับความอันตราย คุณเฉินได้เกิดความหวาดกลัว จึงทำได้เพียงแต่บอกสิ่งเหล่านี้กับคนในครอบครัว ด้วยแรงกำลังใจจากครอบครัว และเพื่อเก็บรักษาดวงตาขวาเอาไว้ คุณเฉินก็ได้เริ่มสืบค้นผ่านทางอินเตอร์เน็ต และในที่สุด คุณเฉินก็ได้พบกับโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว เมื่อเธอได้ทำความเข้าใจและสืบค้นมาระยะหยึ่งแล้ว คุณเฉินได้กอดความหวังสุดท้าย เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล มาเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของเรา!

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

เดือนกุมภาพันธ์ ปี2560 ก่อนเข้ารับการรักษา

(ในโพรงจมูกเต็มไปด้วยก้อนเนื้อมะเร็ง ลูกตาถูกกดทับจนเคลื่อนจากตำแหน่งเดิม)


การรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็กสามารถรักษาดวงตาของฉันเอาไว้ได้

มีชีวิตอยู่เกิน 6 ปีแล้ว

ปี 2560 คุณเฉินในวัย 33 ปีได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลของเราเพียงลำพัง หลังจากเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ทางทีมแพทย์MDTได้วางแผนการรักษาอย่างครอบคลุมด้วยวิธีบาดแผลเล็ก “การคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่อนุภาค” ก่อนเข้ารับการรักษา เพื่อลดความกังวลขณะเข้ารับการรักษาของคุณเฉิน แพทย์เจ้าของไข้ได้อธิบายขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียด: การคีโมเฉพาะจุดคือการใช้เครื่องมือพิเศษที่มีความแม่นยำสูง นำทางการส่งสายฉีดยาเข้าไปยังบริเวณก้อนเนื้อโดยตรง ในขณะเดียวกันก็ทำการอุดตันหลอดเลือดที่หล่อเลี้ยงก้อนมะเร็ง การทำเช่นนี้จะทำให้ก้อนเนื้อมีขนาดเล็กลงจนถึงหายไป โดยที่บาดแผลมีขนาดที่เล็ก ผลข้างเคียงต่ำ ร่างกายฟื้นฟูได้เร็ว ส่วนการฝังแร่อนุภาคคือการฝังแร่ไอโอดีน125เข้าไปในก้อนมะเร็งหรือบริเวณเนื้อเยื่อที่มีเซลล์มะเร็ง ตัวแร่จะปล่อยรังสีออกมา ปลดปล่อยออกมาภายในก้อนมะเร็ง ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากในการรักษามะเร็งจากตัวมะเร็งต้นกำเนิด หลังจากการทำคีโมเฉพาะจุดครั้งแรกเสร็จ ภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน ก้อนมะเร็งบริเวณใต้ตาขวาของคุณเฉินก็มีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากเสร็จสิ้นการรักษาในวันที่ 4 ใบหน้าของคุณเฉินก็ไม่พบความผิดปกติอันใดแล้ว

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

(เดือนมีนาคม 2560 หลังรักษาคีโมเฉพาะจุดครั้งที่ 1)

(ก้อนเนื้อในโพรงจมูกมีขนาดเล็กลง ใบหน้ากลับรูปร่างเดิม ดวงตาได้ฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิม)

(ก่อนรักษา VS หลังรักษาไปหนึ่งครั้ง)

“เธอเข้ารักษากับพวกเรารวมทั้งหมด 4 ครั้ง ทำคีโมเฉพาะจุดและฝังแร่อนุภาค ในครั้งที่ 2 ขณะคีโมเฉพาะจุด อาการดีขึ้น และหลังจากเข้ารับการรักษาทั้งหมด ขณะนี้ก้อนเนื้อมะเร็งในร่างกายของเธอได้อยู่ในสถานะควบคุมเอาไว้ได้แล้ว” ในระหว่างงานกิจกรรม แพทย์เจ้าของไข้ของคุณเฉิน คุณหมอหลิน ได้ทำการแบ่งปันอาการโดยรวมของคุณหลินเอาไว้

(หลังรับการรักษาครั้งที่ 4)

“โรงพยาบาลท้องถิ่นที่มาเลเซียได้ให้แผนการรักษาฉันคือการผ่าตัดและเคมีบำบัดแบบดั้งเดิม เนื่องจากก้อนมะเร็งของฉันมันโตอยู่รอบดวงตา ดังนั้นหากผ่าตัดแล้วอาจมีโอกาสเสียดวงตาข้างหนึ่งไป แต่การรักษาของที่นี่นั้นเป็นบาดแผลเล็กทั้งหมด เป็นวิธีที่ไม่ต้องลงมีด ที่นี่ทำให้ฉันสามารถรักษาดวงตาของฉันไว้ได้!””เหมือนฉันมาพักร้อน ลางานไม่กี่วันก็กลับไปทำงานได้แล้ว คนอื่นไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฉันมารักษา”จากการสัมภาษณ์ หากกล่าวถึงความแตกต่างระหว่างการรักษาสองแห่งนี้ และสุดท้ายแล้วได้ตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลของเรา คุณเฉินได้กล่าวด้วยความประหลาดใจและดีใจไปพร้อมกัน
ปัจจุบันนี้ นับตั้งแต่ปี 2560 ที่ฉันเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว คุณเฉินเก็บรักษาดวงตาเอาไว้ได้ และสามารถอยู่ร่วมกับมะเร็งมาได้ยาวนานกว่า 6 ปี!
“ที่นี่สร้างความประทับใจแก่ฉันตั้งแต่ครั้งแรก เพราะฉันเป็นคนเชื้อสายจีน มาที่นี่รู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลจัดเตรียมทุกอย่างให้ฉัน ฉันคิดว่าการบริการที่นี่ดีกว่าที่ฉันเคยสัมผัสมาในมาเลเซีย” ในระหว่างงาน คุณเฉินได้แสดงความขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล “หมอที่นี่มาหาเราทุกเช้าและถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายทุกวัน”
เนื่องจากคุณเฉินมาคนเดียว เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกปรับตัวไม่ได้หรือความไม่สบายใจเวลาอยู่ต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจึงให้การดูแลและอำนวยความสะดวกแก่เธอมากยิ่งขึ้น อาจเป็นเพราะเหตุผลเหล่านี้ประกอบกับความร่าเริงและความอบอุ่นของคุณเฉิน ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลได้เห็นการเดินทางทางการแพทย์ที่แสนอบอุ่น “ตอนที่เธอมารักษาที่โรงพยาบาลของเราครั้งแรก คุณเฉินอยู่ในสภาพที่ไม่สู้ดีนัก สีหน้าค่อนข้างแย่และตาขวาก็โปน ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตของเธอด้วย หลังจากรักษาไปหลายครั้ง เธอก็มีสภาพเหมือนคนปกติ แทบไม่มีผลข้างเคียงใดๆ และอาการของเธอก็ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากติดตามผลหลายครั้ง อาการของเธอก็สงบลง และไม่มีสัญญาณของการกลับมาเป็นซ้ำอีก" เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลเธอต่างประหลาดใจกับการเปลี่ยนแปลงของนางสาวเฉิน และแสดงความยินดีที่ได้เห็นนางสาวเฉินอาการดีขึ้น และหวังว่าเธอจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต!

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

การช่วยเหลือผู้อื่นจะทำให้คุณรู้สึกดี

คุณเฉินเป็นคนมีชีวิตชีวาและตลก นี่ไม่เพียงแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งและมองโลกในแง่ดีแม้ว่าจะเผชิญกับความยากลำบากต่างๆ ในระหว่างที่เธอพักอยู่ในโรงพยาบาลของเรา เธอได้ใช้แสงสว่างและความอบอุ่นของเธอปลอบโยนและให้กำลังใจผู้ป่วยต่างชาติรายอื่นที่มารับการรักษา

(คุณเฉิน ณ ปัจจุบัน)

“ในช่วงที่คุณเฉินไม่ได้ทำการรักษา เธอมักจะพูดคุยกับผู้ป่วยหรือแพทย์และพยาบาลคนอื่นๆ เธอทำให้ทุกคนหัวเราะได้ตลอดเวลา เธอเป็น 'คนสายฮา' จริงๆเลย” พยาบาลที่คุยกับเธอบ่อยๆ กล่าว ยิ่งไปกว่านั้นคือ เมื่อเธอรู้ว่ามีผู้ป่วยมะเร็งโพรงจมูกมาโรงพยาบาลคนเดียวเหมือนเธอ เธอก็ผุดความคิดที่จะพักห้องเดียวกันกับเธอ โดยหวังว่าจะได้เป็นเพื่อน ช่วยเหลือและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน “ผู้ป่วยบางคนอาจจะอยู่ในสภาพย่ำแย่แต่สภาพจิตใจของฉันยังดีอยู่ ดังนั้นบางครั้งฉันจะไปคุยกับพวกเขาเพื่อให้ทุกคนผ่อนคลาย ฉันคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดี เมื่อได้ช่วยเหลือผู้อื่น ฉันก็รู้สึกดีไปด้วย”

ในระหว่างงานนี้ คุณเฉินยังได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางอันแสนวิเศษไปยังกวางโจวร่วมกับคนดังผู้ต่อต้านมะเร็งคนอื่นๆ พวกเขาเดินทางไปที่แม่น้ำเพิร์ลในเวลากลางคืนเพื่อสัมผัสความเจริญรุ่งเรืองของเมืองสมัยใหม่ พวกเขาเดินทางไปด้วยกันที่สวนเป่าโหม่อเพื่อชื่นชมวัฒนธรรมจีนที่กว้างและลึกซึ้ง ไม่มีร่องรอยของมะเร็งบนร่างกาย แทนที่ด้วยรอยยิ้ม 100% และการมองโลกในแง่ดีและความมีชีวิตชีวา

(ท่องเที่ยวกว่างโจว)

จากคำกล่าวสุดท้ายของคุณเฉิน เธอได้กล่าวด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความแน่วแน่ “ครั้งนี้กลับมาที่นี่ในนามของผู้กล้าต้านมะเร็ง ฉันรู้สึกมีความสุขมาก หลายปีมานี้ฉันยังได้มาที่นี่””ฉันอยากบอกกับผูป่วยมะเร็งท่านอื่นว่า โรคมะเร็งไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจิตใจของคุณ จะต้องยอมรับตัวเองตอนนี้ให้ได้ ถึงจะมีอนาคตอันสดใสเข้ามา”

«ก่อนหน้า:
»ต่อไป:
จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที