line
swt
จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2023/12/05/1-094020968.jpg

มะเร็งคอ

คุณประสิทธิ์

มะเร็งคอ

ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น


การกลับมาของชีวิตใหม่ เมื่อย้อนกลับไปในอดีต
“ตั้งแต่ที่เข้ารับการรักษาจนถึงออกจากโรงพยาบาลเป็นเวลา 9 เดือนพอดี ตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 9 แล้วที่ผมประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง ผมมีโชคชะตาที่ยิ่งใหญ่ กับ 'เก้า' การกลับมายังสถานที่แห่งนี้เป็นครั้ง 2 ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2023 คุณประสิทธิ์ได้กลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อเข้าร่วมงาน “เส้นทางต้านมะเร็งอันยาวไกล เชื่อมโยงสายใยแห่งความผูกพัน” “เก้า” ในวัฒนธรรมจีน ยังมีความหมายถึงการมีอายุยืนยาวและนิรันดร์ ซึ่งหมายถึงสุขภาพที่ยั่งยืนและความสุขที่ยืนยาว.
เมื่อย้อนกลับไปในปี 2021 เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง คุณประสิทธิ์ไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะได้รู้จักกับคำว่าชีวิตยืนยาว หลังจากที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งบริเวณลำคอระยะ 4 แพทย์กล่าวว่าผมสามารถมีชีวิตอยู่ได้แค่ 2 เดือน ตอนนั้นรู้สึกเหมือนท้องฟ้ากำลังจะถล่มลงมา 2 เดือนก็แค่ 60วัน แค่ชั่วครู่เดียวก็ผ่านไปแล้ว ราวกับว่าความตายมารออยู่ตรงหน้า

แต่ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 9 ปี ผมยังมีสุขภาพที่ดี จะบอกว่าโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวได้ให้ชีวิตใหม่กับผมอีกครั้งก็ไม่เกินจริง คุณประสิทธิ์กล่าวถึงเส้นทางการต่อสู้กับโรคร้ายอันขมขื่นด้วยความเชื่อมั่น นี่เป็นบุคลิกของคนที่เอาชนะกับโรคมะเร็งได้อย่างสิ้นเชิง

เพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณในการต่อต้านมะเร็ง คุณประสิทธิ์ยังได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ ผู้ป่วยทั้งสองท่านรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นผู้พิชิตมะเร็งในประเทศของตนเอง โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ที่ชื่ออนุชา คุณอนุชาได้ตัดสินใจเข้ามารักษากับทางโรงพยาบาลของเราหลังจากที่ได้ฟังคุณประสิทธิ์พูด
คุณอนุชาบอกว่าเขาจะทำตามคำแนะนำของคุณประสิทธิ์และแพทย์อย่างเคร่งครัดและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้พิชิตมะเร็ง

ฝันร้ายนองเลือด ,น้ำหนักลดกะทันหัน

4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให้เขาไม่ได้รับประทานอาหารที่ดีมาสี่ปีแล้ว! เกรงว่าเป็นผลข้างเคียงของการฉายแรงรักษา

4 ปีก่อน คุณประสิทธิ์ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งคอ หมอท้องที่แนะนำให้เขาทำคีโมทั่วร่างกาย แต่ผลข้างเคียงจากการทำคีโมทำให้เขาต่อต้านการรักษา “ผมอ้วกทุกครั้งที่ทำคีโม ตอนนี้แค่เข้าไปในโรงพยาบาลผมก็กลัวแล้ว” เขากล่าว ต่อมาแพทย์ได้ทำการแนะนำให้เขาฉายแสงรักษา และได้กล่าวกับคุณประสิทธิ์ว่าการฉายแสงจะส่งผลให้ฟันทางด้านขวาร่วงทั้งหมด แนะนำให้ทำการถอนฟันทั้งหมดออกก่อนทำการฉายแสง เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่รุนแรง แม้ว่าถอนฟันทิ้งทั้งหมด แต่การฉายแสงในตอนนั้นกลับไม่ได้ส่งผลการรักษาที่ดีกลับมา เนื่องจากการเข้ารักษาในโรงพยาบาลที่ประเทศไทยจำเป็นต้องต่อคิวเป็นเวลานาน คุณประสิทธิ์ได้รออยู่พักหนึ่งก็ได้ล้มเลิกที่จะเข้ารักษาในโรงพยาบาลที่ประเทศไทย อีกทั้งยังหวาดกลัวต่อผลข้างเคียงของการฉายแสง เขาจึงตัดสินใจไม่รับการรักษาใดๆ ทั้งสิ้น และพักฟื้นฟูอยู่ที่บ้านเพียงเท่านั้น

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

การรักษาด้วยรังสีและเคมีบำบัดแบบดั้งเดิม ,ทำให้ฟันร่วงหมด

ประมาณหนึ่งปีก่อน บริเวณคอด้านขวาของคุณประสิทธิ์ได้มีก้อนเนื้อบวมขึ้นมา ก้อนเนื้อนี้ยิ่งนานวันยิ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น พอโตจนขนาดใกล้เคียงกับลูกมะพร้าว ก็ได้ทะลุผิวหนังออกมา เน่าเปื่อย มีเลือดไหล และมีของเหลวสีขาวไหลออกมาด้วย  คุณประสิทธิ์มักจะนอนไม่หลับเนื่องจากความเจ็บปวดจากก้อนเนื้อนั้น น้ำหนักตัวลดลงถึง 20 กิโลกรัม มีอยู่ครั้งหนึ่ง เขาได้ฝันว่าตนเองจมน้ำ หลังจากสะดุ้งตื่นขึ้นมาจึงพบว่า ที่แท้เลือดที่ไหลออกมาจากก้อนเนื้อเปื่อยยุ่ยนี่มากมายเสียจนชุดที่เขาสวมใส่อยู่ชุ่มไปด้วยเลือด และเขาได้นอนจมกองเลือดอยู่ หลายปีมานี้ การก่อกวนจากโรคมะเร็งได้รบกวนจิตใจของเขาจนทรุดลงอย่างมาก สิ่งที่เขาต้องทำในทุกวันคือการส่องกระจก ใช้มือทั้งสองข้างสำรวจก้อนเนื้ออันน่าเกลียดนี่ ในใจครุ่นคิดว่า หากวันหนึ่งมันหายไปจะดีสักเพียงใด

มีภรรยาดี แบ่งปันความทุกข์

“ที่ผมอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ต้องขอบคุณภรรยาของผม” คุณประสิทธิ์กล่าว “เธอคอยอยู่ข้างกายผมมาตลอดสี่ปีมานี้ คอยเปลี่ยนยาให้ผมวันละสองสามครั้ง เจ็บปวดไปด้วยกันกับผม” เนื่องจากก้อนเนื้อได้กดทับทางเดินหายใจ หลอดอาหารและหลอดลมบริเวณคอ คุณประสิทธิ์ทำได้เพียงทานอาหารเหลว การหายใจก็เริ่มลำบากมากขึ้นเรื่อยๆ เสียงก็แหบแห้ง ภรรยาของเขาได้นำอาหารมาปั่นเป็นน้ำให้เขาดื่มผ่านหลอด

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

การวินิจฉัยโดยทีมแพทย์ MDT,“จากลูกมะพร้าว”สู่“ ไข่ ”

“ต่อมาพวกเราได้เห็นข่าวสารของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวบนหน้าหนังสือพิมพ์ หลังจากนั้นก็เห็นโรงพยาบาลนี้บนอินเตอร์เน็ต แต่ก็พวกเราก็ไม่ทราบจริงเท็จ อีกทั้งยังกังวลเรื่อง

ค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการรักษา” หลังจากที่ได้คิดอย่างถี่ถ้วนแล้ว  สุดท้ายเขาก็ได้ฟังคำแนะนำจากภรรยา มาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวในวันที่ 12 มีนาคม 2015 เขาได้เตรียมใจและไม่สามารถหันหลังกลับได้แล้ว อย่างไรก็ตาม เส้นทางการขอรับการรักษาครั้งนี้ก็นำมาซึ่งจุดเปลี่ยน!

“นี่มันคือปาฏิหาริย์อย่างแท้จริง พึ่งเข้ารับการรักษาเพียง 20 กว่าวันเท่านั้น แต่ก้อนเนื้อของผมที่มีขนาดเท่าลูกมะพร้าวก็เล็กลงเหลือขนาดเท่าไข่ไก่ อีกทั้งก่อนออกจากโรงพยาบาลสองวัน ประสาทการรับรสของผมก็เริ่มกลับมา” คุณประสิทธิ์กล่าวอย่างตื่นเต้น

จากการเข้ารับการตรวจวินิจฉัย ก้อนเนื้อบริเวณคอมีขนาด20x18x10 เซนติเมตร ส่วนคอฝั่งซ้ายมีต่อมน้ำเหลืองโตขนาด5x4x3 เซนติเมตร คุณประสิทธิ์ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกล่องเสียงระยะสุดท้ายลุกลามไปต่อมน้ำเหลืองบริเวณคอทั้งสองข้าง

จากความรุนแรงของก้อนเนื้อที่กดทับหลอดลมบริเวณคอทำให้ไม่สามารถหายใจได้ ทางทีมแพทย์MDTโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ได้ประชุมวางแผนการรักษา ขั้นแรกคือทำการผ่าตัดเปิดหลอดลมของคุณประสิทธิ์ เพื่อแก้ปัญหาการหายใจ เป็นการรับรองถึงความปลอดภัยหลังทำการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ในวันที่14 มีนาคม ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของทางโรงพยาบาลผ่าตัดเปิดทางเดินหายใจได้สำเร็จ หลังจากนั้นในวันที่ 23 มีนาคม และวันที่ 30 มีนาคม ได้ทำการคีโมเฉพาะจุดและการรักษาก้อนมะเร็งที่คอฝั่งขวาด้วยความเย็นอย่างละหนึ่งครั้ง แพทย์ผู้รักษาคุณประสิทธิ์ได้นำภาพของคุณประสิทธิ์ในวันที่เข้ารับการรักษาวันแรกคือวันที่ 12 มีนาคมและวันออกจากโรงพยาบาลวันที่ 5 เมษายนมาเปรียบเทียบกัน กล่าวว่า “ก้อนมะเร็งได้หดเล็กลงเหลือสี่ส่วนจากห้าส่วนแล้ว”

“หลังจากคีโมเฉพาะจุด จะเห็นว่าก้อนมะเร็งมีขนาดเล็กลงทุกวัน” คุณประสิทธิ์กล่าว “โดยเฉพาะวันที่ 4 หลังทำการคีโมเฉพาะจุด ก้อนมะเร็งมีขนาดเล็กลงไปแล้ว 40% นับตั้งแต่วันนั้น ภายในใจของผมก็เกิดความเชื่อมั่น และก็เป็นวันนั้น ที่ผมยิ้มออกมา---รอยยิ้มแห่งความสุขที่ผมไม่เคยมีในตลอดสี่ปีที่ผ่านมา!”

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

วัยชราที่เปี่ยมไปด้วยพลัง
การรักษาเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 9 ปี คุณประสิทธิ์ในวัย 70 ปี ผมยังคงดกดำ มีสุขภาพแข็งแรง มีรอยยิ้มอันร่าเริงและอบอุ่นอยู่บนใบหน้าเสมอ โรคนี้ดูเหมือนจะเป็นเพียงเรื่องตลกสำหรับเขา
เรื่องราวของคุณประสิทธิ์ได้ถูกเผยแพร่ให้กับผู้ป่วยคนอื่นๆ เรื่องราวและความสำเร็จของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยมะเร็งเพิ่มมากขึ้น "จงมองโลกในแง่ดีและอย่าท้อถอย" นี่คือข้อความของคุณประสิทธิ์ที่กล่าวไว้ถึงผู้ป่วยทุกท่านที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้ "เลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ด
กว่างโจวจะเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องที่สุดของคุณ" นี่คือคำแนะนำจากคุณประสิทธิ์และหวังว่าผู้ป่วยมะเร็งส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็งในเร็ววัน




«ก่อนหน้า:
»ต่อไป:
จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที