line
swt
อาหารมื้อใหญ่...แทนคำขอบคุณจากใจผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชาวไทย
https://img.asiancancer.com//uploads/allimg/2019/05/24/1-095331352.jpg

มะเร็งเต้านม

คุณอนามิดา

มะเร็งเต้านม

ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 5 ปี
แผนการรักษา:

 อาหารมื้อใหญ่...แทนคำขอบคุณจากใจผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชาวไทย

   เดือนพฤษภาคมถือได้ว่าเป็นเดือนแห่งความชุ่มฉ่ำของเมืองกว่างโจว หลังจากฝนหยุดแล้วเมืองนี้จะถูกหมอกไอเย็นปกคลุม แต่ทว่าภายในแผนกผู้ป่วยภายในชั้นห้ารพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด กลับอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและความรักจากใจผู้ป่วย ในวันที่ถึงกำหนดออกจากรพ.ผู้ป่วยหญิงสาวชาวไทยรายหนึ่งได้ลงมือทำอาหารมื้อสำคัญด้วยตนเองเพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือและการดูแลอย่างดีของคุณหมอและพยาบาลของรพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด โดยเธอสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าเธอรักทุกคนที่นี่

   ปีนี้คุณอนามิดาเธอมีอายุครบ35ปีแล้ว เธอเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงขี้อายเล็กน้อยและมักมีร้อยยิ้มอันแสนหวานบนใบหน้าเสมอ หากได้รู้จักเธอจะรู้ได้เลยว่าเธอเป็นคนที่ใจดีและน่ารัก แต่ทว่าหญิงสาวที่จิตใจดีและบริสุทธิ์ผู้นี้กลับต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เธอกำลังจะเป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้รับความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดที่สุดในโลก เมื่อมะเร็งได้ย่างกรายเข้ามาในชีวิตของเธอ นอกจากต้องทุกข์ใจจากโรคมะเร็งแล้วเธอยังถูกแฟนที่คบกันมาถึงสี่ปีทอดทิ้ง นับจากนั้นเธอต้องการที่จะอยู่เพียงลำพังไม่พบเจอผู้คน ขังตัวเองอยู่แต่ในห้องเป็นเวลาหนึ่งปีเต็มๆ บางครั้งมันทำให้เธอเคยคิดที่จะฆ่าตัวตาย

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์  

 ปี2013 เป็นปีที่แปดแล้วสำหรับการทำงานบนเรือในสหรัฐอเมริกาของคุณอนามิดา นับจากวันนั้นจนถึงทุกวันนี้คุณอนามิดารู้สึกคุ้นชินกับสภาพบรรยากาศและทุกสิ่งทุกอย่างที่นั่นแล้ว และสิ่งที่ทำให้เธออยากอยู่ที่นั่นต่อไปคือคนรัก เธอได้รู้จักกับผู้ชายไทยคนหนึ่งซึ่งทำงานบนเรือเช่นเดียวกับเธอ เขาคนนั้นได้เข้ามาเติมเต็มชีวิตเธอทำให้ทุกๆวันในการทำงานของเธอช่างมีความหมายและมีความสุขในทุกๆวัน สิ่งเหล่านี้คงจะสามารถอธิบายได้ดีถึงความสุขของเธอในวัย33ปีที่มีให้แก่ครอบครัวและตัวเธอเอง แต่เพียงไม่นานแสงอันสดใสในชีวิตของเธอกำลังจะดับลง...   

   ในปี2013 คุณอนามิดาถูกวินิจฉัยว่าเธอเป็นมะเร็งเต้านมด้านซ้าย เธอจำต้องลาออกจากงานที่รักเพื่อกลับมาพักฟื้นสภาพร่างกายที่ประเทศไทย การทำคีโมและฉายแสงแบบทั่วไปทำให้เธอได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน ผมร่วง อาเจียน ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง นอนไม่หลับทุกคืน เธอแทบมองไม่เห็นหนทางใดๆทั้งสิ้น เธอได้แต่นั่งเศร้าและมักถามกับตัวเองเสมอว่าทำไมเธอถึงโชคร้ายขนาดนี้

   พายุร้ายที่พัดกระหน่ำเข้ามาในชีวิตของเธอดูเหมือนจะไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ ต่อมาในขณะที่เธอค้นพบว่าเป็นมะเร็งมาได้แปดเดือน แฟนหนุ่มของเธอก็ได้ทอดทิ้งเธอไป เขาได้ละทิ้งสัญญาที่ให้ไว้กับเธอ ในตอนนั้นเธอหมดหวังและท้อแท้จากทั้งที่ตนเองต้องเป็นมะเร็งและยังถูกทอดทิ้งจากคนรัก เธอมีความคิดในแง่ลบมากขึ้น เธอมักขังตัวเองอยู่ในห้องพักเพียงลำพัง ใช้น้ำตาเพื่อลบความเจ็บปวด ความรักมันไม่มีจริงสำหรับเธออีกต่อไป เธอคิดที่จะฆ่าตัวตายแต่โชคยังดีที่พี่สาวของเธอเข้ามาพบได้ทันเวลาและห้ามเธอไว้ได้ทัน

    เพื่อให้น้องสาวกลับมาเป็นน้องสาวคนเดิมโดยเร็ว พี่สาวของเธอยอมวางงานทุกอย่างลงและเข้ามาคอยดูแลปลอบใจเธอด้วยตัวเอง นอกจากเรื่องการทำอาหารและซักผ้าแล้วพี่สาวเธอยังพาเธอออกไปท่องเที่ยวเพื่อให้เธอสบายใจ เพียงไม่นานจิตใจของเธอก็ค่อยๆดีขึ้นและกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

    สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ เมื่อสภาพจิตใจของเธอดีขึ้นแล้วความโชคดีก็ค่อยๆเข้ามา เพียงไม่นานคุณอนามิดาก็พบความหวังครั้งใหม่ ในช่วงบ่ายแก่ๆวันหนึ่ง คุณหมอพาเธอไปทำการสแกนกระดูก ในตอนนั้นเธอมองผ่านออกมาจากกระจกภายในห้องเธอเห็นรายการโทรทัศน์ในช่องห้ากำลังออกอากาศเรื่องราวการไปอยู่ที่รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด เทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องราวที่เธอไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน เธอรู้สึกอัศจรรย์อย่างมาก ดังนั้นเธอจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวีดีโอไว้ วันต่อมาเธอได้ติดต่อมาที่สำนักงานในกรุงเทพและทำให้เธอตัดสินใจมายังรพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ในวันที่13 เมษายน

   และดูเหมือนว่าคุณอนามิดาจะตัดสินใจถูกแล้ว แม้ว่าเธอจะต้องไปเยือนต่างแดนแต่เธอกลับไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหรืออ้างว้างแม้แต่นิดเดียว  แถมยังทำให้เธอลืมความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งและจากคนรักที่ทิ้งเธอได้ คุณหมอ พยาบาล ล่ามรวมถึงคนทำความสะอาดห้องพัก ทุกคนต่างให้ความอบอุ่นและความสนิทสนมกับเธอมาก เหมือนเป็นอีกครอบครัวหนึ่งของเธอ

   สิ่งที่ทำให้เธอประทับใจอย่างมากอีกสิ่งหนึ่งก็คือ คุณหมอประจำชั้นคุณหมออู่เฉาปัว คุณหมอยอมเสียสละเวลาในการพักผ่อนส่วนตัว จะเห็นได้ชัดว่าในตอนกลางคืนยังคงเห็นคุณหมอใส่ชุดกราวน์เพื่อมาเปลี่ยนยาให้กับเธอ และยังมาแจกยาและเปลี่ยนยาให้ทุกวันวันละหนึ่งครั้ง ก่อนเริ่มขั้นตอนเทคนิคต่างๆ คุณหมอและพยาบาลจะอธิบายถึงแต่ละขั้นตอนให้ฟังทั้งหมดเพื่อให้เธอสบายใจ รวมทั้งเรื่องการทานยาและข้อควรระวังต่างๆรวมถึงขั้นตอนในการผ่าตัดคร่าวๆ

   ข่าวดีสำหรับคุณอนามิดาก็คือ 1 เดือนหลังจากใการทำคีโมเฉพาะจุดและการทำความเย็นแล้ว ก็สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของโรคได้อย่างรวดเร็ว และในเรื่องของสภาพจิตใจ ภาวะทางโภชนาการ รวมไปถึงการนอนหลับที่ดีขึ้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่าร่างกายมีการฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติ และตอนนี้ก้อนมะเร็งที่เต้านมซ้ายก็สลายไปเป็นที่เรียบร้อย คุณอนามิดาพอใจกับผลลัพธ์เป็นอย่างมากและเธอเองก็กลับมามีความหวังอีกครั้ง  ซึ่งเธอเชื่อว่าถ้าหากให้ความร่วมมือในแผนการที่แพทย์วางไว้ ควบคุมและดูแลการทานอาหาร รวมไปถึงการให้กำลังใจตัวเองด้วยแล้ว สิ่งเหล่านี้จะทำให้อาการของเธอเองดีขึ้นแน่ๆ

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์  

   ระยะเวลา 1 เดือนผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันที่ 11เดือน พฤษภาคม คุณอนามิดาก็ได้เวลาที่ต้องออกจากรพ.แล้ว ซึ่งเธอเองรู้สึกอดคิดถึงทีมแพทย์และพยาบาลที่คอยให้ความดูแลเธอไม่ได้ ถึงจะเป็นเวลาเพียงแค่ 1 เดือน แต่บุคคลเหล่านี้กลับกลายเป็นเสมือนบุคคลในครอบครัวของเธอไปแล้ว

     เพื่อเป็นการขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลรวมไปถึงบุคลากรของรพ.ที่ ตลอดระยะเวลานั้นๆ เค้าเหล่านั้นได้ดูแลคุณอนามิดาเป็นอย่างดี คุณอนามิดาซึ่งรักในการทำอาหารอยู่แล้ว จึงแสดงฝีมือในการทำอาหารเพื่อเป็นการตอบแทน

   ใกล้เวลาจะเลิกงาน อาหารที่คุณอนามิดาทำไว้ก็กำลังเสร็จอุ่นๆจากครัว ยังไม่ทันที่คุณหมอและพยาบาลจะได้ล้างมือ ก็ถูกความหอมกรุ่นของอาหารดึงดูดให้มาล้อมวงที่โต๊ะอาหารซึ่งคุณอนามิดาได้เตรียมอาหารไว้อย่างดี บรรยากาศบนโต๊ะอาหารอบอวลไปด้วยความสุข  แววตาของคุณอนามิดาดูมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด ที่ได้ตอบแทนคุณหมอและพยาบาลด้วยอาหารมื้อนี้ ตอนนี้ภายในใจของเธอต่างอบอวลไปด้วยความรักจากทุกคนที่ส่งมาให้เธอ

**หมายเหตุ : ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที