line
swt
การคีโมเฉพาะจุดช่วยให้ฉันมีความสุขต่อไป
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/03/02/1-111226159.png

หยางซูหรง

อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 13 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด

DSC_8916_800.450.png

หยางซูหรงและ ดร. ลิน

"เราจะต้องอดทน ต้องมองโลกในแง่ดี อย่ายอมแพ้ และอย่าลืมอธิษฐาน หากเรามีความพยายามพระเจ้าย่อมเปิดทางให้เราแน่นอน" - หยางซูหรง


บททดสอบที่พระเจ้าประทานให้ฉัน


ก่อนอายุ 54 ปี หยางซูหรงมีชีวิตที่สุขสงบ ในวัยที่งดงามที่สุดของเธอ มีชายคนหนึ่งตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น หลังครองรักกันสามปีผ่านไปชายคนนี้ก็กลายเป็นสามีของเธอ  หลังจากแต่งงานพวกเขาต่างเคารพซึ่งกันและกัน สามีไม่เคยลืมวันเกิดของเธอ ต่อมาพวกเขามีลูกด้วยกันสองคน ผู้ชาย 1 คน  ผู้หญิง 1 คน เด็ก ๆ ว่านอนสอนง่ายมาก พอพวกเขาโตขึ้นก็ไปเรียนต่อต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้สร้างความพอใจให้แก่เธอมาก


และแล้วในเดือนพฤษภาคม 2011 หยางซูหรงก็มาถึงจุดพลิกผัน เมื่อคลำเจอก้อนเนื้อขนาด 2.5 ซม. ที่เต้านมทั้ง 2 ข้างขณะที่เธออาบน้ำ พอตรวจก็ได้รับวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม หยางซูหรงรู้สึกกังวลมาก เธอไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรเมื่อป่วยเป็นโรคที่ "จะต้องตาย" นี้ แถมแม่ของเธอก็เสียชีวิตด้วยมะเร็งเต้านม! สามีของเธอปลอบใจเธอว่านั่นเป็นบททดสอบของพระเจ้าสําหรับพวกเขา ในเรื่องการรักษามะเร็งเต้านม แม่ของเธอเสียชีวิตเนื่องจากมะเร็งแพร่กระจายจนไม่อาจรักษาได้  หยางซูหรงจึงกลัวการผ่าตัดมากและเลือกการรักษาแบบดั้งเดิม 


ถึงแม้มะเร็งจะมาโดยไม่คาดคิด แต่ก็ไม่อาจขัดขวางชีวิตที่มีความสุขของหยางซูหรงได้ เธอเข้ารับการรักษาไปพร้อมกับเข้าร่วมงานแต่งงานของลูกชาย......


หยางซูหรง และสามีของเธอ


ได้พบสายรุ้งหลังพายุ


ในเดือนพฤษภาคม 2013 รูปร่างเต้านมของหยางซูหรงได้เปลี่ยนไป: ก้อนเนื้อที่เต้านมด้านขวาหายไป แต่ก้อนขนาดเล็กที่เต้านมด้านซ้ายกลับโตขึ้นถึง 10×10 ซม. ราวกับมีอะไรกลมๆม่วงๆติดอยู่ แถมยังมีของเหลวไหลออกมา ขณะเดียวกันต่อมน้ำหลืองใต้รักแร้ซ้ายก็โตขึ้น (2×3 ซม.) เพื่อบรรเทาอาการปวดและบวมเธอได้ซื้อปลิงมาสิบกว่าตัว ปล่อยให้พวกมันดูดเลือดตรงก้อนเนื้อ แน่นอนว่าเธอรู้สึกขยะแขยง แต่ก็จนปัญญาจริงๆ เพราะหลังจากทําแบบนี้ร่างกายของเธอรู้สึกสบายขึ้น


แต่นี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาระยะยาว ในที่สุด หยางซูหรงก็ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด เพื่อความปลอดภัย เธอจึงตัดสินใจไปรักษาที่ต่างประเทศ ี้ขณะนั้นเพื่อนสนิทของเธอกําลังจะไปรักษาติดตามผลที่โรงพยาบาลมะเร็งกวางโจวสแตมฟอร์ดพอดี เขาจึงชวนเธอไปด้วย หยางซูหรงเชื่อเสมอว่าการได้มาเจอโรงพยาบาลมะเร็งกวางโจวสแตมฟอร์ดเป็นการนําทางของพระเจ้า  เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2013 หยางซูหรงมาตรวจที่โรงพยาบาล ค่า CEA อยู่ที่ 1129.14ng/ml และ CA153 อยู่ที่ 53.1U/ml หลังจากปรึกษาทีม MDT แพทย์บอกเธอว่าเมื่อประเมินจากอาการของเธอ นอกจากการผ่าตัดที่เธอต้องการ ยังต้องทำการคีโมเฉพาะจุดและเคมีบําบัดทั่วไปเพื่อกำจัดเซลล์มะเร็งให้หมดเกลี้ยง


ไม่กี่วันต่อมาศัลยแพทย์เต้านมได้ทําการผ่าตัดก้อนเนื้อที่เต้านมด้านซ้ายให้เธอ ผลพยาธิวิทยาพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมแบบลุกลามออกนอกท่อน้ำนมระยะ III.B ซึ่งถือเป็นระยะลุกลาม


การผ่าตัดประสบความสําเร็จในการกําจัดก้อนเนื้อและเนื้อเยื่อที่ถูกมะเร็งลุกลามไป ต่อมา หยางซูหรงก็เริ่มทําคีโมเฉพาะจุด เนื่องจากรักษาร่วมกับการคีโมผ่านหลอดเลือดดำเล็กน้อย ส่งผลให้ผมเธอค่อยๆร่วงจนหมดหัว สามีสังเกตเห็นถึงความรักสวยรักงามของหยางซูหรง เขาได้ซื้อวิกผมให้เธอ 5 วิก หยางซูหรงใช้ชีวิตกับวิกทั้งห้าเป็นเวลาเกือบครึ่งปี จนกระทั่งสิ้นสุดการรักษาในเดือนธันวาคม 2013 ผมสีดำขลับก็งอกหนาจนเธอไม่จำเป็นต้องสวมวิกผมอีกต่อไป


ปัจจุบันผ่านมาแล้ว 3 ปี หยางซูหรงมีเรือนผมที่ยาวและสวยงาม เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2558 เธอกับสามีเดินทางไปกวางโจวเพื่อตรวจติดตามผล ผลตรวจในครั้งนี้ก็เป็นปกติ ไม่มีสัญญาณของการกลับมาเป็นซ้ำ เธอก้าวข้ามอุปสรรคอย่างโรคมะเร็งและได้มีชีวิตใหม่  พอหลานสาวสองคนของเธอเกิดมา เธอก็ได้กลายเป็นคุณยาย หยางซูหรงรักและหวงแหนชีวิตในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เธอทานแต่อาหารรสอ่อน เดินเร็วและวิ่งอยู่เสมอ ทุกๆวันเสาร์เธอจะพบปะเพื่อน ๆ เพื่อทานข้าว ดื่มชา พูดคุยหรือดูละคร


หยางซูหรง เชื่อว่าเธอไม่สามารถเอาชนะมะเร็งได้หากปราศจากพรของพระเจ้า ดังนั้นเธอจึงหวังว่าการแบ่งปันประสบการณ์มะเร็งของเธอจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ป่วยรายอื่นในการต่อสู้กับโรคมะเร็งด้วย  เธอมักจะเข้าร่วมการบรรยายด้านมะเร็ง และไม่อายที่จะเปิดเผยเต้านมที่มีตำหนิกับรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดของเธอ เธอยังบอกทุกคนอย่างขำขันว่าเธอใส่ฟองน้ำในชุดชั้นในเพื่อให้หน้าอกซ้ายของเธอเสมือนจริง  ในเดือนเมษายน 2015 หยางซูหรงได้รับรางวัล "ผู้พิชิตมะเร็ง" จากคณะกรรมการฟอรัมวิชาการด้านเทคนิคกำจัดมะเร็งแบบบาดแผลเล็กสมัยแรกของอาเซียนสําหรับการยิ้มสู้มะเร็งและจิตวิญญาณในการช่วยเหลือผู้อื่น


DSC_8912_800.450.jpg

หยางซูหรงและสามีถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที