line
swt
รักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก 6 ปี ผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ตรงวัย 60 ได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/01/22/1-09480673.jpg

มะเร็งลำไส้ใหญ่

นัวร์ดีน

มะเร็งลำไส้ใหญ่

อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 6 ปี
แผนการรักษา: ช้การคีโมเฉพาะจุดกับ+การฉายแสง+ธรรมชาติบำบัด

การเดินทางในการต่อสู้มะเร็งเข้าสู่ปีที่ 6

ชายตรงหน้าอายุ 68 ปี สวมหมวกสีดำ ดวงตายิ้มแย้มเป็นประกาย เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง เขาชื่อนัวร์ดีน จากเมืองดูไม จังหวัดรีเยา ประเทศอินโดนีเซีย นี่เป็นครั้งแรกที่เขามาติดตามอาการหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด การเดินทางในการต่อสู้มะเร็งของเขาเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว

อันที่จริง เขาเอาชนะมะเร็งส่วนหนึ่งได้ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน สิ่งที่น่ายินดีคือผลตรวจติดตามผลครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ตอนนี้เขา "เอาชนะ" มะเร็งได้สำเร็จแล้ว 

1-150133840.jpg

นัวร์ดีน


วีธีบาดแผลเล็ก ช่วยชายชราวัยหกสิบปีเอาชนะมะเร็งลำไส้ตรง

เดือนกันยายน 2560 นัวร์ดีนมีอาการอุจจาระปนเลือด เจ็บปวดจนเกินจะทนไหว จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลท้องถิ่นประเทศมาเลเซีย ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ตรงระยะสอง แพทย์ท้องถิ่นแนะนำให้เขาผ่าตัด แต่ด้วยอายุของเขา การผ่าตัดจึงมีความเสี่ยงสูงมาก เขาและครอบครัวได้ตัดสินใจปฏิเสธคำแนะนำนี้ ขณะนั้นนัวร์ดีนได้พบว่าหลานชายของเขาป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง รับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดแล้วได้ผลกาารักษาที่ดี นี่จึงทำให้เขาได้มีความหวังอีกครั้ง

จากการสืบค้นทางอินเตอร์เน็ต พวกเขาได้พบว่าโรงพยาบาลมีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย จึงได้ไปที่สำนักงานเพื่อรับคำปรึกษา “สำนักงานที่เมืองเมดาน แพทย์ได้วินิจฉัยทางไกลผ่านทางออนไลน์และได้ให้คำแนะนำถึงทิศทางการรักษาและข้อมูลการรักษาวิธีต่างๆ อย่างละเอียด ซึ่งช่วยไขข้อกังวลใจให้กับเขา เขาจึงได้ตัดสินใจเดินทางไปเข้ารับการรักษาที่ต่างประเทศ รับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก”นัวร์ดีน

กล่าว

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

เดือนธันวาคม 2560 นัวร์ดีนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หลังตรวจร่างกาย ด้วยอายุที่มากและก้อนเนื้อที่โตขึ้นบริเวณอวัยวะที่ยากและซับซ้อน ทีมแพทย์ MDT ได้วางแผนการรักษาให้แก่เขาโดยใช้การคีโมเฉพาะจุดกับควบคู่กับการฉายแสงและธรรมชาติบำบัด 

การคีโมเฉพาะจุดคือการรักษาโดยการสอดท่อทางหลอดเลือดแดง ฉีดยาต้านมะเร็งเข้าไปในหลอดเลือดแดงที่หล่อเลี้ยงก้อนมะเร็งโดยตรง เพื่อฆ่าก้อนมะเร็ง วิธีนี้มีผลข้างเคียงน้อย บาดแผลเล็ก ฟื้นตัวเร็วและรักษาได้ตรงจุด เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ สิ่งที่ทำให้นัวร์ดีนรู้สึกประหลาดใจก็คือ หลังจากทำคีโมเฉพาะจุดไปสองครั้ง อาการปวดท้องของเขาลดลงอย่างเห็นได้ชัด อาการอุจจาระปนเลือดก็ค่อยๆ ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นนี้ ยิ่งเพิ่มกำลังใจในการต่อสู้กับโรคมะเร็งให้กับเขา

ในระหว่างเดือนมกราคม 2561 ถึงเดือนเมษายน 2562 นัวร์ดีนได้เข้ารับการรักษาที่โรงมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวอย่างสม่ำเสมอและให้ความร่วมมือกับแพทย์อย่างแข็งขัน

ในเดือนมกราคม 2563 เขากลับมาที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้ง จากผล CT MRI และการผลการส่องกล่องที่ลำไส้พบว่า ก้อนเนื้อที่อยู่ในร่างกายของเขาหายไปทั้งหมดแล้ว อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณของการกลับมาเป็นซ้ำ ขอแค่หมั่นกลับมาตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอ จากการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก เขาได้ “เอาชนะ”มะเร็งลำไส้ใหญ่ไปได้ก้าวหนึ่งแล้ว


ตรวจอีกครั้งหลังสามปี ตื่นเต้นกับข่าวดีที่ได้รับ

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ช่องทางการติดต่อกับต่างประเทศถูกตัดขาด ทำให้นัวร์ดีนไม่สามารถกลับมาตรวจเช็คร่างกายได้  สามปีมานี้ ร่างกายของเขาไม่มีอาการผิดปกติอื่นใดเลย ขอเพียงทานยาให้ตรงเวลาและสม่ำเสมอ เป็นที่รู้กันว่า เขาทำธุรกิจ ทุกวันจะต้องเดินไปบริษัทเพื่อตรวจเช็คงาน ในยามว่างเขาก็จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ใช้เวลาร่วมกัน และในที่สุดช่วงเวลายากลำบากที่ต้องคอยเทียวไปเทียวมาระหว่างบ้านและโรงพยาบาลก็สิ้นสุดลง

เดือนมิถุนายน 2566 เขาได้ไปที่โรงพยาบาลสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดอีกครั้งเพื่อรับการตรวจ  แต่ครั้งนี้นัวร์ดีนได้ทำการส่องกล้องลำไส้ตรง จากผลตรวจไม่พบความผิดปกติใดๆ อีกทั้งร่างกายของเขาก็ยังสบายดีเป็นปกติ แพทย์ผู้ดูแลกล่าวว่า อาการของเขาไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต้องไป สามารถใช้ชีวิตและทำงานได้เหมือนคนปกติแล้ว จากข้อความนี้ ทำให้เขาและครอบครัวดีใจเป็นอย่างมาก

 >>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

1-150509859.jpg

ผล CT ปี 2560 vs ผล CT ปี 2566

เขากล่าวอย่างดีใจ: “เส้นทางการต่อสู้กับมะเร็ง ผมไม่ได้สู้เพียงลำพัง ครอบครัวของผมคอยอยู่เคียงข้างในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เมื่อได้ยินข่าวดีนี้ พวกเขาเหล่านั้นก็ดีใจไปด้วยกันกับผม”ในการรักษาหลายปีมานี้ ลูกเขยของนัวร์ดีนได้อยู่เคียงข้างเขาเสมอ คอยดูแลเรื่องเสื้อผ้า อาหาร การเป็นอยู่และการเดินทาง ทำให้เขารู้สึกไม่โดดเดี่ยวยามที่อยู่ต่างแดน

1-15022882.png

ผลการส่องกล้องลำไส้ล่าสุดของนัวร์ดีน


ผู้ดูแลที่รู้ใจ และการบริการที่เอาใจใส่

นัวร์ดีนนำเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับเขา ยกความดีความชอบให้กับแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เขากล่าวอย่างจริงใจ: “ขอขอบคุณแพทย์พยาบาลผู้ดูแลและล่าม ถ้าหากไม่มีรอยยิ้มของพวกเขา เทคนิคการรักษาและการบริการที่ดี ผู้ป่วยก็คงไม่สามารถต่อสู้กับความโดดเดี่ยวเพียงลำพังได้ พวกเขาไม่เพียงแค่ให้การรักษาและบริการที่ดี แต่ยังให้ความหวังในการมีชีวิตของผมด้วย”

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

1-151119738.jpg

ช่วงเวลา 3 ปีที่ห่างหายไป แล้วได้กลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง นัวร์ดีนรู้สึกได้ถึงความคุ้นเคย เขากล่าวว่า สำหรับเขาแล้วการมีอยู่ของที่แห่งนี้คือสิ่งที่พิเศษ “หลายปีก่อน ตอนที่ผมรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีพยาบาลอยู่คนหนึ่งที่คอยดูแลผมตลอดเวลา เธอดูแลเอาใจใส่ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก ครั้งนี้ผมได้เจอเธออีกครั้ง ผมดีใจมากเหมือนได้เจอลูกสาว”

การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของทางโรงพยาบาลก็มีคุณค่ามาก “ในช่วงที่รับการรักษา ได้เข้าร่วมการท่องเที่ยวการแพทย์ของทางโรงพยาบาลรู้สึกมีความสุขมาก มันทำให้พวกเราหนีจากความเจ็บปวดจากโรคได้ชั่วขณะหนึ่ง ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ”

สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง เขาให้ความสำคัญกับความอดทน ความกล้าหาญและการมองโลกในแง่ดี “เส้นทางการต่อสู้กับโรคมะเร็งแม้ว่าจะยากลำบาก แต่จิตใจจะต้องสงบนิ่ง ยืนหยัดอดทนเผชิญหน้ากับมะเร็ง มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ และอย่ายอมแพ้ให้กับโรคมะเร็ง”


จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที