line
swt
ก้อนมะเร็ง 10 cmหายไป เทคนิคบาดแผลเล็กช่วยให้เขาเอาชนะมะเร็งลำไส้ได้
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/01/22/1-153335559.jpg

มะเร็งลำไส้ใหญ่

หงชิงเสียง

มะเร็งลำไส้ใหญ่

อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 7 ปี
แผนการรักษา: การทำคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + การใช้ยามุ่งเป้า

“ตอนอยู่ที่อินโดนีเซีย มีแพทย์รักษาไม่มากนัก และก็เข้าพบยากมากเช่นกัน แต่ในขณะที่อยู่ที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ผมสามารถพบแพทย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งโรงพยาบาลยังมอบการบริการแบบครอบคลุมให้กับผม ไม่ว่าจะเป็นด้านแผนการรักษา หรือการราวน์วอร์ดประจำวัน ก็ทำได้ดีกว่าที่อินโดนีเซียมาก”หงชิงเสียงตอบ เมื่อถูกถามถึงข้อแตกต่างระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดกับโรงพยาบาลในอินโดนีเซีย

洪清祥生活照_副本.jpg

ภาพถ่ายหงชิงเสียง


8 ซม. คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความอดทนของเขา

“ในตอนที่ผมไม่สามารถนอนราบได้ ทำได้แต่นอนตะแคงแล้วหลับไป ทั้งยังมีเลือดออก เจ็บทวารหนักอย่างที่สุด ความรู้สึกเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก” หงชิงเสียงกล่าวขณะที่นึกย้อนไปในช่วงเวลาที่ร่างกายทุกข์ทนกับความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งลำไส้ตรง หงชิงเสียง (HENDRY ANGGLES) อายุ 62 ปี เป็นผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ตรงระยะที่ 4 จากประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนกรกฎาคม ปี 2559 ร่างกายที่ดูเหมือนจะแข็งแรงของหงชิงเสียงได้เกิดอาการข้างต้น หลังจากที่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลท้องถิ่นอินโดนีเซีย หงชิงเสียงก็ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ตรงระยะที่ 4 ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ทั้งแพทย์อินโดนีเซียและมาเลเซียต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การผ่าตัดคือทางออกสำหรับเขา แต่เมื่อคำนึงถึงอันตรายที่จะตามมา หงชิงเสียงจึงปฏิเสธแผนการผ่าตัดไป

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

ในเรื่องนี้ ลูกๆ ของ หงชิงเสียง ไม่ยอมละทิ้งโอกาสที่จะเข้ารับการรักษา ในที่สุด เมื่อค้นหาทางอินเทอร์เน็ต พวกเขาได้รู้ว่าโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวมีเทคโนโลยีการรักษาที่ครอบคลุมและบาดเจ็บน้อยซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่เกิดจากการรักษาเพียงหนึ่งวิธี 

หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบและหารือกับครอบครัวของเขาแล้ว หงชิงเสียงก็มาโรงพยาบาลของเราในเดือนพฤศจิกายน 2560 พร้อมด้วยครอบครัวของเขา หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าหงชิงเสียงมีเนื้องอกในทวารหนักขนาดประมาณ 8*10 ซม. และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งทวารหนักระยะที่ 4 เพื่อรักษาอาการของหงชิงเสียง ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลได้ปรับแผนการรักษาที่ครอบคลุมให้เขา ซึ่งรวมถึง "การทำคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + การใช้ยามุ่งเป้า" ดร.หู กล่าวว่า สำหรับบริเวณเนื้องอกหลักในร่างกายของหงชิงเสียงนั้น การทำคีโมเฉพาะจุดนั้นเป็นวิธีการรักษาหลัก ทั้งนี้ ยาต้านมะเร็งจะถูกฉีดเข้าไปในเนื้องอกโดยตรงเพื่อทำลายมะเร็งผ่านการคีโมทางหลอดเลือดร่วมกับการอุดเส้นเลือด สำหรับเนื้อเยื่อโดยรอบที่ถูกมะเร็งแพร่กระจายนั้นจะใช้การบำบัดด้วยการฝังแร่ การฝังแร่ไอโอดีน125ลงในพื้นที่เป้าหมายนั้น แร่จะปล่อยรังสีแกมมาฆ่าเซลล์มะเร็งได้อย่างแม่นยำซึ่งมีความปลอดภัยสูง สุดท้ายเสริมด้วยการใช้ยามุ่งเป้า การรักษาด้วยวิธีนี้จะขัดขวางการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งและลดการกลับเป็นซ้ำของเนื้องอก การรวมกันของวิธีการรักษาทั้ง 3 วิธีข้างต้นสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้ดีขึ้น และยืดอายุของผู้ป่วย

ตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2563 หงชิงเสียงเดินทางไปมาระหว่างทั้งสองประเทศหลายครั้ง โดยให้ความร่วมมือในการรักษาในโรงพยาบาลและควบคุมอาการของเขา จนกระทั่งผลตรวจ CT ครั้งสุดท้ายในปี 2563 พบว่าเนื้องอกในทวารหนักของเขาเล็กลงจาก 10 ซม. เป็น 2 ซม. เนื้องอกได้รับการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพมาก ก้อนเล็กลงไป 8 ซม. การรักษาแบบบาดแผลเล็กได้มอบแสงสว่างให้แก่ชีวิตหงชิงเสียง ราวกับว่าเป็นคำชมเชยของพระเจ้าสำหรับความไม่ยอมแพ้ต่อการรักษาโรคมะเร็ง ยอมเดินทางหลายพันไมล์เพื่อมารักษาในต่างประเทศ เมื่อมาถึงจุดนี้ การเดินทางมารักษาโรคของหงชิงเสียงจึงสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการ

洪清祥2017年CT_水印版.png

ภาพ CT ขณะที่หงชิงเสียงมารักษาครั้งแรกเมื่อปี 2560


หลังจากรักษาไปสี่ปี ผมก็ได้รับความประหลาดใจ

หลังจากที่หงชิงเสียงตรวจ CT ครั้งสุดท้ายในปี 2563 พบว่าเนื้องอกได้รับการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ เขาก็กลับไปที่บ้านเกิดเพื่อพักฟื้นและรอการตรวจครั้งต่อไป ในวันถัดไปหลังกลับจากจีน ช่องทางการสื่อสารระหว่างทั้งสองประเทศก็ถูกปิดลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้เขาไม่สามารถกลับไปติดตามผลที่โรงพยาบาลได้

“ช่วงพักผ่อนอยู่บ้านไม่ได้ทานยาอะไร แต่เลือกทานอาหารมากขึ้น เช่น ทานน้ำมันให้น้อยลง ออกกำลังกายและตากแดดบ่อยๆ” เมื่อถามถึงการใช้ชีวิตและพักฟื้นของเขาในช่วงที่ไม่สามารถกลับไปติดตามผลที่โรงพยาบาล หงชิงเสียงกล่าวตอบ “เพราะผมรู้ว่าการรักษามะเร็งไม่เพียงพึ่งพาแค่แพทย์และเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการทานอาหารอีกด้วย ถึงจะทำให้ประสิทธิภาพของการรักษาออกมาดียิ่งขึ้น”

 >>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

4 ปีต่อมา ในวันที่ 22 มิถุนายน 2566 หงชิงเสียงกลับมาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยกว่างโจวสแตมฟอร์ดอีกครั้งเพื่อติดตามผลการรักษา หงชิงเสียงกล่าวว่า ไม่ว่าเขาจะทำงานหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่บ้าน โดยรวมแล้วเขาก็ไม่แตกต่างจากคนทั่วไปและสภาพโดยรวมของเขาดีมาก หลังจากการตรวจร่างกายพบว่าเนื้องอกในทวารหนักของ หงชิงเสียง หายไปอย่างน่าอัศจรรย์ เรื่องนี้ทำให้หงชิงเสียงและครอบครัวของเขามีความสุขมาก“ผมยังจำได้ว่าตอนตรวจครั้งแรกผมไม่กล้าฟังผลเลย แต่คราวนี้ผมได้ลองเปิดใจ คุณหมอเก่งและมีฝีมือมาก ผมรู้สึกขอบคุณภรรยาและลูกๆ ที่อยู่เคียงข้างผมมานานหลายปีและต้องผ่านความยากลำบากมาด้วยกัน" เมื่อนึกถึงตอนที่คุณหมอหู แจ้งผลการตรวจ หงชิงเสียงก็เผยสีหน้าภาคภูมิใจและรอยยิ้มออกมา

洪清祥CT_对比_水印版.jpg

เนื้องอกขนาด 2 ซม. <ซ้าย> เมื่อออกจากโรงพยาบาลในปี 2563

เนื้องอกหายไปในระหว่างทำการรักษาในปี 2566 <ขวา>


“ขอขอบพระคุณคุณหมอหู และบุคลากรทางการแพทย์ชั้น 8 ทุกคน ตลอดจนเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ในโรงพยาบาล ผมขอขอบคุณโรงพยาบาลสำหรับเทคโนโลยีและบริการที่เป็นเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมมาทำคีโมเฉพาะจุดที่โรงพยาบาลครั้งแรก ก็เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนแล้ว" หงชิงเสียง แบ่งปันประสบการณ์และกล่าวขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่

洪清祥和胡医生.jpg

ภาพถ่ายของหงชิงเสียงและคุณหมอหูหยิง

洪清祥和家人、翻译.jpg

รูปถ่ายของหงชิงเสียงกับครอบครัวและล่าม

ต่อมาหงชิงเสียงกล่าวคำอวยพรต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งเช่นเขา ได้ถ่ายทอดประสบการณ์การรักษาของเขาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว“สำหรับผู้ป่วยมะเร็งรายอื่นๆที่เหมือนผม คุณสามารถไว้วางใจโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจวได้ (พวกคุณ)สามารถติดต่อโรงพยาบาลผ่านสำนักงานในพื้นที่และมารักษาที่โรงพยาบาลได้ ขณะเดียวกัน ผมขอให้ผู้ป่วยมะเร็งทุกคนเผชิญหน้ากับโรคนี้อย่างอดทน กล้าหาญและใจเย็น คุณต้องเชื่อมั่นว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ครอบครัว เพื่อนของคุณ ตลอดจนแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลจะร่วมเดินทางไปกับคุณ

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

洪清祥竖大拇指.jpg

หงชิงเสียงยกนิ้วให้กล้อง

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที