line
swt
หนุ่มวัย 22 ประกาศศึกกับมะเร็งกระดูก Ewing Sarcoma : ยืนหยัด ไม่ยอมแพ้เด็ดขาด!
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/02/21/1-095422320.jpg

อื่น

ฮัตเทน

อื่น

ประเทศอื่นๆ อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + การผ่าตัด

ฮัตเทน (นามแฝง) อายุ 22 ปี เป็นวัยรุ่นที่มีชีวิตชีวา รักกีฬาและเล่นบาสเก็ตบอล เขาเพิ่งเข้าสู่สังคมและมีงานทำที่น่าพอใจ ชีวิตของเขากำลังจะเริ่มต้นบทใหม่อย่างสวยงามม แต่แล้วในเดือนมิถุนายน ปี 2023 โชคชะตากลับตาลปัตร ฮัตเทนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกระดูก


แปลกใจมาก แค่ปวดไหล่ แต่กลับเป็นมะเร็งเสียได้


ในเดือนกรกฎาคม ปี 2022 ฮัตเทนมีอาการปวดกระดูกสะบักซ้ายของเขาโดยไม่ทราบสาเหตุ  เนื่องจากเขาไม่เคยคิดว่าจะเป็นมะเร็งเขาจึงไม่ได้ใส่ใจ ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น หลังจากนั้นเขาก็ป่วยง่าย เป็นไข้อยู่บ่อยๆ เวลาขยับตัวจะปวดสะบัก ที่น่าข้องใจกว่านั้นคือมีก้อนเนื้อปูดขึ้นที่สะบักซ้าย ในเดือนมิถุนายน ฮัตเทนไปตรวจ CT Scan และตรวจชิ้นเนื้อที่โรงพยาบาลในท้องที่กับครอบครัว ผลการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งกระดูก ก้อนเนื้อที่กระดูกสะบักด้านซ้ายมีขนาด 3 ซม. เมื่อทราบผลทั้งครอบครัวรู้สึกประหลาดใจมาก ฮัตเทนเองก็ไม่อยากเชื่อเลยว่าคนอายุน้อยอย่างเขาจะเป็นมะเร็งได้


1.jpg

ฮัตเทน


>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์


หลังจากตกใจ ฮัตเทนและครอบครัวก็สงบจิตสงบใจลงได้อย่างรวดเร็ว


“ฮัตเทนยังเด็กมาก เราต้องหาแผนการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับเขา” นี่เป็นความคิดแรกของพ่อแม่ พวกเขายังดำเนินการอย่างรวดเร็ว ส่งผลพยาธิสภาพของฮัตเทนผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งยังออกไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่ตุรกีและเกาหลีใต้ และในที่สุดก็เลือกโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ประเทศจีน


ฮัตเทนกล่าวว่า "ครั้งแรกที่ติดต่อกับโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก พวกเขาตอบคำถามเราอย่างตั้งใจ มีความเป็นมืออาชีพมากก เรารู้สึกว่าเป็นโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ"


สบายใจได้เมื่อต้องเดินทางไปรักษาในต่างประเทศ


ในเดือนกรกฎาคม 2023 ฮัตเทนมาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด


ฮัตเทนกล่าวว่า “ครั้งแรกที่เราไปจีนรู้สึกกังวลมาก ไม่ค่อยชินกับสภาพอากาศ อาหาร และภาษาที่นี่ อย่างไรก็ตาม บุคลากรทางการแพทย์ที่นี่เอาใจใส่ดีมาก ล่ามกับผู้ดูแลด้านต่างๆก็เช่นกัน หากมีปัญหาใดๆก็สามารถจัดการได้อย่างทันท่วงที สิ่งที่ทำให้ฉันและครอบครัวสบายใจมากก็คือ แพทย์วางแผนการรักษาให้เราอย่างรวดเร็วเมื่อมาถึงที่นี่”


 >>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

เมื่อฮัตเทนมาโรงพยาบาล ทีมแพทย์ก็ให้คำปรึกษาทันที หลังจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญMDTประชุมกัน ก็ได้วางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับฮัตเทน


2.jpg

ฮัตเทนถ่ายรูปกับแพทย์และหัวหน้าพยาบาลที่ดูแล


ดร.หูแพทย์ที่ดูแลเคสฮัตเทนกล่าวว่ามะเร็งกระดูกมักพบในเด็กและวัยรุ่น โดยส่วนใหญ่พบบริเวณกระดูกเชิงกราน กระดูกโคนขา กระดูกหน้าแข้ง กระดูกต้นแขน กระดูกซี่โครง และในเนื้อเยื่ออ่อนที่อยู่ติดกับกระดูก เป็นโรคที่ร้ายแรงสูง พัฒนาตัวได้อย่างรวดเร็ว ผลการตรวจของฮัตเทนสามารถพิสูจน์จุดนี้ได้ ก้อนเนื้อของฮัตเทนโตขึ้นอย่างรวดเร็วจากเดิม 3 ซม. เป็น 5 ซม. โชคดีที่ไม่มีการแพร่กระจาย แพทย์ได้วางแผนการรักษาด้วยวิธี "การคีโมเฉพาะจุด + การผ่าตัด" ตามอาการและความต้องการของเขา


การคีโมเฉพาะจุดคือการอาศัยเครื่องฉายภาพทางการแพทย์ สอดท่อขนาดเล็กเข้าไปในหลอดเลือดแดงตรงไปยังหลอดเลือดที่หล่อเลี้ยงมะเร็ง จากนั้นใช้สารพิเศษทำให้หลอดเลือดแข็งตัวและอุดกั้นหลอดเลือด ฉีดยาต้านมะเร็งและสารอุดกั้นหลอดเลือดเข้าไปยังหลอดเลือดเป้าหมาย เป็นการหยุดยั้งไม่ให้มีเลือดไปหล่อเลี้ยงมะเร็ง พร้อมกับทำให้ตัวยาค้างอยู่ในมะเร็งได้นานขึ้น ทำให้มะเร็ง "อดตายและถูกฤทธิ์ยาทำลาย" เมื่อเทียบกับการเคมีบำบัดแบบดั้งเดิม การคีโมเฉพาะจุดนั้น มีผลข้างเคียงน้อยกว่าและเป็นอันตรายต่อร่างกายน้อยกว่า


ฮัตเทนกล่าวว่า “ระหว่างการคีโมเฉพาะจุดไม่มีอาการไม่สบายตัว เพราะแพทย์อธิบายวิธีการรักษาอย่างละเอียดก่อนการรักษา และฉันไม่ได้รู้สึกกังวล ผลข้างเคียงหลังการรักษาก็ค่อนข้างน้อย ฉันรู้สึกปวดเป็นครั้งคราวระหว่างการคีโมเฉพาะจุดครั้งแรกแต่คีโมครั้งหลังๆก็รู้สึกดีขึ้นมาก" และรู้สึกได้ชัดว่าก้อนเนื้อเล็กลง ฉันดีใจมาก


หลังการคีโมเฉพาะจุด 4 ครั้ง เมื่อตรวจร่างกายอีกครั้งพบว่าก้อนเนื้อเล็กลงเหลือ 2 ซม. ซึ่งเล็กลงเกินครึ่งเมื่อเทียบกับก่อนการรักษา


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ฮัตเทนเข้ารับการผ่าตัดนำเนื้อเยื่อกระดูกสะบักด้านซ้ายและต่อมน้ำเหลืองที่คอซ้ายออก


>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

ผลการตรวจทางพยาธิวิทยาหลังการผ่าตัด:ไม่พบก้อนเนื้อตกค้างในเนื้อเยื่อกระดูกสะบักและต่อมน้ำเหลืองที่คอ การประเมินผลการรักษา: 

肩胛部位.png

[ภาพด้านซ้ายคือ CT scan ของกระดูกสะบักในเดือนกรกฎาคม: ขนาดของก้อนเนื้อประมาณ 46 มม.×79 มม. และลุกลามเข้าไปในกระดูกสะบัก]กับ[ภาพด้านขวาคือ CT scan ของกระดูกสะบักในเดือนตุลาคม ก้อนเนื้อหายไป]



淋巴部位.png

[ภาพด้านซ้ายคือ CT scan ของต่อมน้ำเหลืองที่คอในเดือนกรกฎาคม: ก้อนเนื้อมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 50 มม.]กับ[ภาพขวา CT ต่อมน้ำเหลืองที่คอในเดือนตุลาคม ก้อนเนื้อหายไป]





 >>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์


อย่ายอมแพ้ ความหวังยังมีอยู่


ดร.หููแพทย์ที่ดูแลเคสของฮัตเทนกล่าวว่า "ฮัตเทนเป็นเด็กที่กล้าหาญ ในระหว่างการรักษาอารมณ์ของเขาคงที่ เราทุกคนต่างยินดีกับเขาที่ได้รับชัยชนะในก้าวแรก เราจะร่วมเดินทางไปกับเขาเพื่อเอาชนะมะเร็ง ชีวิตของเขามีความเป็นไปได้รออยู่ เราขออวยพรให้เขาโชคดี”


ฮัตเทนอยากบอกเพื่อนผู้ป่วยที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกับเขาว่า: วิธีดูแลอาการและรักษาโรคเราควรเชื่อมั่นในแพทย์ สิ่งที่เราทำได้คือดูแลสภาพจิตใจให้ดี อย่าโศกเศร้าหรือยอมแพ้ เชื่อว่าเดี๋ยวก็หาย เดี๋ยวก็จะได้บอกลาโรค โชคดีจะเข้ามาในที่สุด "


จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที