line
swt
หลังจากผ่าตัด 3 ใน 4 ส่วนของกระเพาะอาหารที่เวียดนามไป การรักษาด้วยเทคนิคบาดแผลเล็กแบบบูรณาการมอบชีวิตใหม่อีกครั้ง
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2023/12/05/1-105410406.jpg

มะเร็งกระเพาะอาหาร

หร่วน ชิงซง

มะเร็งกระเพาะอาหาร

ประเทศเวียดนาม อยู่ได้นานกว่า 6 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด

หร่วน ชิงซง มาจากฮานอยประเทศเวียดนาม ตอนที่เขามาร่วมกิจกรรมผู้พิชิตมะเร็งที่โรงพยาบาลของเรา ใครๆก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะมีใบหน้าที่ดูสดใสมากขนาดนี้ ผู้ชายวัย 66 ปีที่หุ่นดี สวมชุดสูทเรียบหรูราวกับต้นสนในฤดูหนาว ที่แข็งแรงและทรงพลัง

สิ่งที่น่าเศร้ายิ่งกว่านั้นก็คือการต่อสู้กับโรคมะเร็งนั้นช่างยากลำบากและทุกข์ทรมาน อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้ก้าวผ่านฤดูหนาวอันหนาวเหน็บในชีวิตด้วยความกล้าหาญและความมุ่งมั่น และนำไปสู่ "ชีวิตใหม่" ที่อบอุ่นและงดงาม

      

ภาพหมู่งานกิจกรรมผู้พิชิตมะเร็ง

ภาพบรรยากาศในงานของคุณ หร่วน ชิงซง

ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร

การผ่าตัดกับคีโมทำให้เขาซูบลงมาก

    หร่วน ชิงซงเป็นนายแพทย์ท่านหนึ่ง เนื่องจากเขาเขามีพฤติกรรมการทานอาหารและการใช้ชีวิตที่ดี ร่างกายของเขาจึงค่อนข้างแข็งแรงแม้จะอายุหกสิบเศษแล้วก็ตาม หลังจากเกษียณ เขาใช้ชีวิตแบบ "สโลไลฟ์" อย่างมีความสุข

    อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤศจิกายนปี 2559 เขาเริ่มมีอาการแน่นท้องและปวดท้องส่วนบน ซึ่งอาการจะหนักขึ้นหลังรับประทานอาหาร “ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพียงอาการไม่สบายท้องหรือโรคกระเพาะทั่วไป และผมไม่ได้สนใจมันมากนัก ผมแค่กินยาแก้ปวด แต่อาการก็ยังไม่หาย” เขาเล่า

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

ภาพถ่ายของหร่วนชิงซง

    เดือนมีนาคม ปี 2560 หร่วนชิงซงทำการตรวจส่องกล้องในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ผลตรวจทำให้เขาและครอบครัวใจหายหล่นไปที่ตาตุ่มเลยทีเดียว ผลระบุว่าเขาเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารระยะที่ 3 มีการแพร่กระจายไปที่ต่อมน้ำเหลือง คุณหมอแนะนำให้เขาทำการผ่าตัดกระเพาะอาหาร เขาอยู่ในภาวะสับสน กังวลเรื่องความเสี่ยงภายหลังการผ่าตัด แต่เพื่อที่จะต่อสู้กับโรคมะเร็ง ไม่กี่วันต่อมาเขาได้รวบรวมความกล้าในการผ่าตัด

    ภายหลังจากการผ่าตัด กระเพาะ 3 ใน 4 ส่วนถูกตัดออกไป ทิ้งแผลเป็นประมาณ 10 ซม.ไว้บนร่างกายพร้อมกับความเจ็บปวดจากการทำคีโม ต่อมาเขามีอาการคลื่นไส้อาเจียน ไม่อยากอาหาร มีอาการอ่อนแอและอาการอื่นๆร่วมด้วย หลังจากการผ่าตัดสามเดือน น้ำหนักลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทานอะไรไม่ได้เลย อ่อนแอมาก ผอมเหมือน “กุ้งแห้ง” เมื่อครอบครัวเห็นผมเป็นแบบนี้ก็รู้สึกเจ็บปวดภายในหัวใจ พอนึกถึงช่วงเวลาอันแสนเจ็บปวดน้ำตาก็เริ่มไหลออกมา

    ในฐานะแพทย์เขาตระหนักได้ว่า ถ้ายังให้คีโมแบบเดิมต่อไป ร่างกายที่อ่อนแออยู่แล้วจะไม่สามารถทนได้ เพื่อหาแนวทางในการรักษาที่ดีกว่าเดิม ครอบครัวต่างก็พากันค้นหาเทคโนโลยีการรักษามะเร็งทางอินเตอร์เน็ต จนพบโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด เมื่อทราบว่าโรงพยาบาลมีความเชี่ยวชาญในการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็ก และมีสำนักงานในกรุงฮานอยทำให้พวกเขามีความหวังขึ้นมา

การคีโมเฉพาะจุด,

ช่วยร่างกายอันอ่อนแอของเขาเอาไว้

    หร่วน ชิงซงและครอบครัวได้มาปรึกษาที่สำนักงานของโรงพยาบาลเราในกรุงฮานอย ศาสตราจารย์หลีเหวินเฉ่าและผู้จัดการสำนักงานได้มาต้อนรับพวกเขา หลังจากที่ได้เข้าใจประวัติการป่วยของเขาแล้ว ศาสตราจารย์หลีเหวินเฉ่าได้ให้คำแนะนำการรักษาตามอาการของเขาโดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้ให้กำลังใจเขาในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

    หลังจากนั้น เขาและครอบครัวได้ปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการไปเข้ารับการรักษาที่ต่างประเทศ พวกเขาล้วนเข้าใจดีว่าเทคโนโลยีบาดแผลเล็กนั้นเหมาะสมกับสภาพร่างกายของเขาเป็นอย่างมาก อีกทั้งที่โรงพยาบาลยังมีล่ามภาษาเวียดนามประจำอยู่ จึงไม่ต้องกังวลใจเรื่องภาษาและการสื่อสาร จึงได้ตัดสินใจมาเข้ารับการรักษาที่กว่างโจว ด้วยความช่วยเหลือและคำแนะนำจากสำนักงานของโรงพยาบาลในกรุงฮานอย เดือนกรกฏาคม ปี 2560 หร่วน ชิงซงได้มาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลได้วางแผนการรักษาเฉพาะบุคคลตามอาการ

    “แรกเริ่มผมไม่เคยรู้เลยว่าการคีโมเฉพาะจุดนั้นมีขั้นตอนอย่างไร โรงพยาบาลในฮานอยไม่มีเทคโนโลยีนี้ ผมรู้สึกประหลาดใจมาก อีกทั้งรู้สึกกังวลใจ แต่ในตอนที่แพทย์ประจำแผนกคีโมเฉพาะจุดทำการรักษาให้กับผม โชคดีที่มีล่ามคอยอยู่ข้างๆ ทั้งแปลไปด้วย ทั้งรักษาไปด้วย นี่ทำให้ผมผ่อนคลายความกังวลลงมาก” จำได้ว่าในระหว่างกระบวนการรักษา หร่วน ชิงซงรู้สึกประทับใจมากราวกับเรื่องนี้เพิ่งผ่านมาไม่นาน

    การรักษาด้วยวิธีเคมีเฉพาะจุด ใช้เพียงแค่ท่อขนาดเล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 1-2 มิลลิเมตรเท่านั้นสอดเข้าไปในร่างกาย ทำการฉีดยาเคมีบำบัดเข้าไปที่ก้อนมะเร็งโดยตรงและอุดตันเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงก้อนมะเร็ง ความเข้มข้นของยาบริเวณก้อนมะเร็งนั้นมากกว่าการทำเคมีบำบัดแบบดั้งเดิม 2-8 เท่า ทำให้ตัวก้อนมะเร็งขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงและ “หิวตาย” ไปในที่สุด

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

คุณ หร่วน ชิงซง แบ่งปันประสบการณ์ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

ผู้พิชิตมะเร็งชาวเวียดนาม หร่วน ชิงซงและ อู่ เหวินหัว ถ่ายภาพหมู่กับหัวหน้าแพทย์ หม่า

    “หลังจากรับการรักษาแบบคีโมเฉพาะจุด ฉันรู้สึกว่าได้ผลดีมาก ไม่รู้สึกเพลียเท่าคีโมบำบัดแบบดั้งเดิม ฉันไม่ค่อยอาเจียน หรือมีอาการไม่สบายตัวอื่นๆ แต่ถึงแม้จะมีอาการ ก็มีเพียงวันหรือสองวันเท่านั้น ฉันมีความสุขมาก นั่นหมายความว่าฉันเลือกได้ถูกแล้ว และนี่คือแผนการรักษาที่เหมาะกับสภาพร่างกายของฉันจริงๆ!    หร่วน ชิงซงกล่าวอย่างมีความสุข

    หัวหน้าแพทย์หม่ากล่าวว่า เขาได้รับการรักษาด้วยการคีโมเฉพาะจุดทั้งหมด 5 ครั้งในโรงพยาบาลของเรา ระหว่างที่ติดตามผลการรักษา ผลตรวจร่างกายพบว่าเนื้องอกของเขาถูกควบคุมแล้วและอาการผิดปกติของเขาดีขึ้น ครอบครัวของเขากล่าวว่า: "ในขณะที่การรักษาดำเนินไป เราพบว่าเขาอยากทานอาหารมากขึ้น กลับมาทานอาหารได้ตามปกติและน้ำหนักของเขาก็เพิ่มขึ้นด้วย"

    การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานของโรงพยาบาลในฮานอยประหลาดใจ พวกเขาเล่าว่า “ตอนที่นายหร่วน ชิงซงมาที่ออฟฟิศครั้งแรกเพื่อปรึกษาเรื่องการไปรักษาที่ต่างประเทศ สภาพร่างกายของเขาอ่อนแอมาก และเดินอย่างไร้เรี่ยวแรง แต่หลังเสร็จสิ้นการรักษา ร่างกายเขาก็เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ฟื้นฟูจนกลับมาเหมือนคนปกติ”

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

ฟื้นฟูจนแข็งแรง

สู่ชีวิตใหม่อันงดงาม

    ปัจจุบัน หร่วนชิงซ่งประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็งและหายเป็นปกติมาเกือบ 7 ปีแล้ว เขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและแข็งแรงสมบูรณ์ ในการสัมภาษณ์ เมื่อเขาหวนนึกถึงอดีต เขาก็รู้สึกซาบซึ้งขอบคุณโรงพยาบาลมากๆ

    "ผมรู้สึกขอบคุณทีม MDT และพยาบาลของโรงพยาบาล เช่น หัวหน้าแพทย์หม่า และหัวหน้าแพทย์เผิง ที่ให้การรักษาแบบเฉพาะทางแก่ผม ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะมากมายเกี่ยวกับการทานอาหารและการออกกำลังกาย ที่ผมฟื้นตัวได้ดีขนาดนี้ ทั้งหมดเป็นเพราะทีมแพทย์และเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็กที่ยอดเยี่ยมของโรงพยาบาล” เขากล่าวอย่างจริงใจ

หร่วน ชิงซง ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคนดังต้านมะเร็งและผู้นำโรงพยาบาลคนอื่นๆ

เที่ยวกวางโจว

    หลังจบงาน หร่วนชิงซงและผู้กล้าต้านมะเร็งท่านอื่นๆได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่แสนวิเศษที่กวางโจว   เขาเดินไปตามอาคารหลิงหนานในสวนเปาม่อ  พระอาทิตย์ในฤดูใบไม้ร่วงส่องแสงเจิดจ้า  และลมฤดูใบไม้ร่วงที่เย็นสบายพัดมากระทบใบหน้าเขาเป็นครั้งคราว สิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกถึงความงามและบทกวีของชีวิต ช่วงเวลาดีๆ บนโลกใบนี้”

    เขาเชื่อว่าเขาโชคดีที่ตรวจเจอโรคตั้งแต่เนิ่นๆ และได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ผู้ป่วยมะเร็งรายอื่นๆ ก็สมควรได้รับช่วงเวลาแห่งความสุขเช่นกัน สิ่งสำคัญคือ ความกล้าหาญและความอุตสาหะ  เขากล่าวกับผู้ป่วยโรคมะเร็งว่า “ถ้าคุณมีเนื้องอก อย่ากลัวไปเลย เพราะมันเป็นแค่โรคเรื้อรังที่มีขั้นตอนการรักษานานกว่าปกติ เราก้าวเดินไปด้วยกันเถอะ และเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะมะเร็งได้!”

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการทำคีโมเฉพาะจุด

    การคีโมเฉพาะจุด อาศัยการนำทางของอุปกรณ์ถ่ายภาพทางการแพทย์  โดยการสอดท่อนำทางพิเศษและอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำอื่นๆ เพื่อฉีดยาคีโมเข้าไปที่เนื้องอกโดยตรง ซึ่งมีความเข้มข้นสูงกว่าการให้คีโมผ่านสายน้ำเกลือ 2~8 เท่า ในขณะเดียวกันก็ทำการอุดหลอดเลือดที่หล่อเลี้ยงเนื้องอก จนทำให้เนื้องอกหายไปในที่สุด

    บาดแผลเล็ก ภาวะแทรกซ้อนน้อย ปลอดภัย ฟื้นฟูเร็ว

    เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ไม่ได้ผลจากการคีโมแบบดั้งเดิม  และผู้ป่วยที่ไม่อยากผ่าตัดและไม่เหมาะที่จะผ่าตัด



จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที