line
swt
จากความกังวลสู่ความวางใจ -- เส้นทางต้านมะเร็งของผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชาวอินโดนีเซีย
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/01/25/1-165416458.png

มะเร็งต่อมน้ำเหลือง

อีน่า

มะเร็งต่อมน้ำเหลือง

อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด

ผู้หญิงอินโดนีเซียอายุ 57 ปีที่พูดจาฉะฉานตรงหน้าฉันมีชื่อว่าอีน่า เธอเป็นผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ก่อนที่จะบินจากอินโดนีเซียไปกวางโจวเพื่อรับการรักษา เธอรู้สึกหดหู่ใจอยู่ช่วงหนึ่ง แต่หลังจากได้รับการรักษาอย่างดูแลเอาใจใส่โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด เธอก็มีความร่าเริงมากขึ้นเรื่อยๆ เธอมักจะทักทายและพูดติดตลกกับทุกคน

1.jpg

อีน่าและคุณหมอ

นับตั้งแต่ตรวจพบก้อนที่คอจนถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

เมื่อพูดถึงมะเร็งต่อมน้ำเหลือง อีน่ายอมรับว่าเริ่มแรกเธอไม่ได้รู้สึกถึงอะไรเลย น้ำหนักไม่เปลี่ยนแปลง ก้อนเนื้อก็ไม่เจ็บ ดังนั้นจึงไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ ในขณะนั้น จนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 อีน่าพบว่าก้อนมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มรู้สึกเจ็บปวด เธอจึงไปตรวจชิ้นเนื้อที่โรงพยาบาลท้องถิ่นและทำการตรวจอื่นๆ ร่วมด้วย ในเดือนมีนาคม ปี 2566 ผลการตรวจแสดงให้เห็นว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิด B เซลล์ขนาดใหญ่แบบแพร่กระจาย ก้อนเนื้อได้กดทับเส้นประสาทบริเวณลำคอฝั่งซ้ายเรียบร้อยแล้ว ขณะนั้นแพทย์จากจาการ์ต้า ได้ให้เขาเข้ารับคีโมที่โรงพยาบาลท้องถิ่น เขาได้ยินจากเพื่อนว่าการคีโมแบบดั้งเดิมนั้นเจ็บปวดมาก ทั้งยังคลื่นไส้ อาเจียนและมีผลข้างเคียงอื่นๆ อีกมากมาย  เธออยากรู้ว่ามีวิธีอื่นนอกเหนือจากการคีโมหรือไม่ วิธีที่สามารถควบคุมเซลล์มะเร็งได้ ทั้งยังสามารถลดผลกระทบต่อร่างกายจากยาด้วย

ต่อมา อีน่าได้รู้จักโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดจากเพื่อนและญาติ ดังนั้น เธอจึงค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ พอได้เข้าใจเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็กของโรงพยาบาล เธอรู้สึกตื่นเต้นมากและได้ติดต่อกับสำนักงานของโรงพยาบาลในจาการ์ตาทันที สำนักงานได้จัดการปรึกษาออนไลน์กับผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลให้กับเธอ หลังจากได้ปรึกษากับแพทย์ อีน่าเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างการรักษาด้วยการคีโมเฉพาะจุดกับคีโมทั่วร่างกายมากขึ้น เธอจึงตัดสินใจไปรับการรักษาที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์


ไปโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ เพื่อลองวิธีการรักษาใหม่ๆ

ในเดือนเมษายน ปี 2566 อีน่ามาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด พร้อมผลการตรวจทางพยาธิวิทยาและภาพ CT ของเธอ และผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลก็ได้ให้คำปรึกษาแก่เธอ หลังจากทำการตรวจร่างกาย อีน่าพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะ 2A ที่ขนาดก้อนเนื้อใหญ่มาก หลังจากปรึกษากับแพทย์แล้ว แพทย์ได้แนะนำให้ทำการคีโมเฉพาะจุดและการภูมิคุ้มกันบำบัด และการดำเนินการตามแผน R-CHOP

เนื่องจากอีน่าไม่เคยได้รับการคีโมเฉพาะจุดมาก่อน ดังนั้นในการทำคีโมเฉพาะจุดครั้งแรกเธอจึงรู้สึกกลัวเล็กน้อย แต่เมื่อมาถึงห้องหัตถการ เธอพบว่ากระบวนการรักษาทั้งหมดนั้นปลอดภัยและสะดวกสบาย เธอรู้สึกเจ็บปวดเพียงเล็กน้อยในขณะฉีดยาชา เธอไม่มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และความอยากอาหารของเธอเป็นปกติ "หลังจากการรักษาครั้งแรก ก้อนเนื้อของฉันก็เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด" ผลลัพธ์นี้ทำให้อีน่ารู้สึกพอใจมาก

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม แพทย์ได้ทำการคีโมเฉพาะจุดแก่อีน่าตามแผนการรักษาที่กำหนดไว้ ในวันที่ 29 ดำเนินการตรวจ CT เพื่อประเมินผล ผลตรวจพบว่าก้อนที่คอซ้าย (20X35 มม.) เล็กลงกว่าเดิมมาก หลอดเลือดแดงตรงคอที่ถูกกดทับบรรเทาลงเมื่อเทียบกับแต่ก่อน เงาจุดในกลีบกลางของปอดขวาที่เคยมีหายไปแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับผล CT ก่อนมารักษาที่โรงพยาบาลในเดือนเมษายน (ขนาดของมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่คออยู่ที่ 86X63 มม.) คำนวณได้ว่าเนื้องอกเล็กลง 87% เมื่อมองด้วยตาเปล่าก้อนที่คอแทบจะหายไปแล้ว 

 >>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

2_副本.png

การเปรียบเทียบผล CT



การบริการที่เอาใจใส่ทำให้หัวใจอบอุ่น และการบำบัดที่ต่างประเทศทำให้จิตใจผ่อนคลาย

อีน่าเป็นผู้นับถือศาสนาอิสลาม  เธอกล่าวว่าก่อนจะมากวางโจว เธอกังวลเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ เช่น อุปสรรคด้านภาษา อาหารที่แตกต่างกัน และนิสัยที่แตกต่างกัน  โชคดีที่โรงพยาบาลได้จัดรถรับ-ส่งพิเศษจากสนามบินและบริการแปลภาษา โรงพยาบาลมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามและการคมนาคมสะดวก ในด้านอาหาร มีร้านอาหารในโรงพยาบาล ในบริเวณใกล้เคียงยังมีตลาดสด และร้านอาหารมุสลิม สามารถตอบสนองความต้องการและทำให้เธอเข้าโรงพยาบาลได้อย่างสบายใจ

3.jpg

อีน่ากับล่ามแปลภาษาอินโดนีเซีย


เมื่อพูดถึงเหตุผลที่เลือกโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด คุณ อีน่ากล่าวว่า“แตกต่างจากโรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตา มาเลเซีย และสิงคโปร์ที่ล้วนใช้เคมีบำบัดแบบดั้งเดิม แต่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดสามารถทำการรักษาแบบแผลเล็กได้ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และล่ามที่นี่เอาใจใส่มากๆ เวลาเกิดปัญหา พวกเขาสามารถช่วยฉันจัดการได้อย่างทันท่วงทีและอดทน "

สำหรับเพื่อนคนอื่นๆ ที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง อีน่าต้องการพูดกับพวกเขาว่า: "ทำใจให้สบาย ผ่อนคลาย ให้ความร่วมมือแพทย์ในการรักษา และเชื่อว่าพระเจ้าจะคุ้มครองคุณ"


จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที