line
swt
คุณปู่วัย 81 ป่วยมะเร็งปอด คีโมฯ 5 ครั้ง มะเร็งยังอยู่ เปลี่ยนมารักษาด้วยมีดคังโปกับเรา มะเร็งหายขาด
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/01/16/1-153315301.png

มะเร็งปอด

คุณปู่ซุน

มะเร็งปอด

ประเทศจีน อยู่ได้นานกว่า 3 ปี
แผนการรักษา: เทคโนโลยีคังโป

ทุกคนตะลึง เนื่องจากเขาเพิ่งได้เข้ารับการรักษาด้วยมีดคังโปไปเมื่อวานเองนี่

เช้าวันหนึ่ง ณ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กวางโจวแสตมฟอร์ด ทีมแพทย์เข้าตรวจอาการผู้ป่วยในตามปกติ คุณปู่แซ่ซุน ผู้ป่วยมะเร็งปอด ทำทุกคนตะลึง เนื่องจากเขาเพิ่งได้เข้ารับการรักษาด้วยมีดคังโปไปเมื่อวานเองนี่? ทำไมวันนี้เขามาเดินปล่อยใจริมทางเดินได้นะ? เหตุเพราะคุณปู่ได้เข้าทำการรักษาด้วยมีดคังโป หนึ่งในนวัตกรรมการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็กนั่นเอง! 

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

1.16.1_副本.png

คุณปู่ซุน อายุ 81 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ เขตไห่จู เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง หลังจากเกษียนอายุแล้ว คุณปู่ก็กลับมาอยู่บ้านดูแลลูกหลานตามวิถีชีวิตปกติ แต่ที่โชคร้ายคือ เมื่อเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2021 โรงพยาบาลซันเจี่ยได้ตรวจพบเนื้องอกร้ายที่ปอดของคุณปู่ คนในครอบครัวต่างตระหนกตกใจกัน ลูกสาวลูกชายต่างรี่กลับบ้านมาแสวงหาโรงพยาบาลและแสวงหาวิธีรักษาที่ดีที่สุดให้ผู้เป็นพ่อ 

คุณปู่และญาติ ๆ ต่างก็ปฏิเสธวิธีการฉายแสงรักษา

เนื่องจากผู้ป่วยอายุมากแล้ว ลูก ๆ จึงเป็นกังวลเรื่องการรักษาโดยวิธีที่มีความรุนแรงและความเสี่ยงสูง สุดท้ายจึงเลือกที่จะรักษาโดยวิธีเคมีบำบัดในที่สุด เพื่อที่จะไม่ทำให้ลูกหลานเป็นกังวล คุณปู่จึงให้ความร่วมมือในการรักษาเป็นอย่างดี คุณปู่เข้มแข็งแกร่งกล้าต่อสู้กับทั้งมะเร็งและอาการข้างเคียงต่าง ๆ ของสารยาในเคมีบำบัด การรักษาผ่านไป 5 ครั้ง ก้อนเนื้อที่ทรวงอกด้านขวาเล็กลง แต่เป็นที่น่าเสียดายคือยังมีก้อนเนื้อส่วนที่ตกค้างขนาด 4 x 1.8 เซนติเมตร หลงเหลืออยู่ และเพื่อที่จะกำจัดก้อนเนื้อดื้อด้านนี้ออกไป แพทย์หัวหน้าแผนกจึงได้แนะนำวิธีฉายแสงรักษา  แต่ครั้งนี้คุณปู่และญาติ ๆ ต่างก็ปฏิเสธวิธีการฉายแสงรักษานี้ 

หลังจากนั้น มีคนรู้จักได้ถามไถ่สอบถามอาการ พร้อมทั้งแนะนำโรงพยาบาลของเราให้ผู้ป่วยและญาติทราบ และเมื่อปรึกษากันดีแล้ว จึงได้ตัดสินใจส่งคุณปู่มารักษามะเร็งโดยวิธีบาดแผลเล็กกับทางโรงพยาบาลของเรา 

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

 1.16.2_副本.png

คุณปู่เหมาะสมกับการใช้เทคโนโลยีคังโปรักษา

เมื่อคำนึงถึงอายุของคุณปู่ท่านแล้วนั้น ประกอบไปด้วยการมีความดันโลหิตเป็นโรคประจำตัวด้วย เคมีบำบัดไปแล้วถึง 5 ครั้ง แต่ก้อนเนื้อขนาด 4 x 1.8 เซนติเมตรที่ยังตกค้างอยู่ อีกทั้งเมื่อทีมแพทย์ของเราวิเคราะห์พิจารณาจากสภาพร่างกายของผู้ป่วยโดยการบอกเล่าของญาติแล้วนั้น ทีมแพทย์ MDT นำโดย ศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ไต้ เหวินเอี้ยน ต่างก็ลงความเห็นชอบว่า เคสของคุณปู่ท่านนี้เหมาะสมกับการใช้เทคโนโลยีคังโปรักษา จากนั้น ในวันที่ 30 มีนาคม ทีมของ ศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ไต้ เหวินเอี้ยน ได้ทำการเริ่มการรักษาโดยการให้ยาชาเฉพาะจุด ใช้ระบบ CT scan นำทางเครื่องมือลักษณะเข็มขนาด 2 มิลลิเมตร สอดตรงไปที่ก้อนเนื้อเป้าหมาย โดยการรักษาในเคสนี้ ทีมแพทย์พิจารณาให้ใช้อุณหภูมิเย็นติดลบสุดขั้วที่ -196 องศาเซลเซียส สลับกับอุณหภูมิร้อน 80 องศาเซลเซียส ยิงตรงสู่ก้อนเนื้อมะเร็ง 2 ครั้ง เพื่อยังผลการรักษามะเร็งด้วยเทคโนโลยีคังโปหลอมละลายก้อนเนื้อมะเร็งอย่างหมดจด

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

โดยการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็กในครั้งนี้ ก็นับว่าเป็นอีกเคสที่มีความท้าทายสูง เนื่องจากผู้ป่วยอายุมากถึง 81 ปี และเนื้องอกได้มีการแพร่กระจายไปยังเยื่อหุ้มปอด จึงกังวลว่าจะมีอาการที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ เช่น ปอดบวม 

1.16.3_副本1.png

ภาพ CT ก่อนและระหว่างการรักษา

หลังการรักษา คุณปู่ท่านก็สามารถหายใจด้วยตนเองได้โล่งขึ้น คุณปู่พูดไปด้วยหัวเราะไปด้วย: “การผ่าตัดของผมเป็นไปได้อย่างราบรื่น ตอนนี้อาการไอก็ไม่ค่อยมีแล้ว กินดี หลับสบาย ว่าง ๆ ไม่ได้ทำอะไรก็เลยเดินเล่นเตร็ดเตร่ไปมาแถวนี้ ตอนนี้ก็แค่รอวันสองวันก็ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วล่ะครับ” 

เนื่องจากผู้ป่วยมะเร็งที่ไม่เหมาะต่อการรักษาด้วยการผ่าตัดแบบเปิด หรือการใช้รังสีรักษา การรักษาด้วยเทคโนโลยีบาดแผลเล็กจึงได้ถูกศึกษาคิดค้นขึ้น ทั้งนี้ต่างเพื่อยังผลให้ผู้ป่วยมีทางเลือกในการรักษาที่หลากหลาย ให้ผู้ป่วยได้มีความหวังใหม่ในการรักษา และคุณปู่ท่านนี้ก็เป็นอีกเคสตัวอย่างที่สำคัญอีกหนึ่งเคส  

มีดคังโปคือเทคนิคการรักษารูปแบบใหม่

มีดคังโปคือเทคนิคการรักษารูปแบบใหม่ด้วยความเย็นอีกรูปแบบ ที่เหมาะกับการรักษามะเร็งที่เป็นก้อนเห็นได้ชัดเจนในทางปฏิบัติ สามารถใช้เป็นวิธีเดียวในการรักษา หรืออาจใช้ร่วมกับการรักษาแบบผสมผสานวิธีการอื่น ๆ โดยอายุรแพทย์ เช่น รังษีรักษา เป็นต้น

และจากผลการศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่า หลังการรักษาด้วยระบบความเย็นมีดคังโปแล้ว ร่างกายสามารถสร้าง antigen เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายของผู้ป่วยมะเร็งได้มากขึ้น จึงส่งผลดีต่อการรักษาด้วยวิธีภูมิคุ้มกันบำบัดในอนาคตอีกด้วย

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที