line
swt
ปฏิเสธการบำบัดด้วยไฟฟ้า การรักษาด้วยแร่อนุภาคทำให้เส้นทางการต้านมะเร็งของฉันสว่างขึ้น
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/03/02/1-090536539.jpg

มะเร็งตับอ่อน

หลิวเหม่ยอวี้

มะเร็งตับอ่อน

มาเลเซีย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่อนุภาค

“ไม่กี่วันหลังการฝังแร่อนุภาค ก้อนเนื้องอกที่แก้มขวาของฉันก็หดเล็กลงอย่างมาก ฉันตกใจมากกับผลลัพธ์นี้ ฉันพอใจกับการรักษานี้มาก!” ทันทีที่เธอเข้าไปในห้องของป้าหลิว เธอแทบรอไม่ไหวที่จะเล่าให้ประสบการณ์ของเธอให้ฟังถึงการรักษา


รักษานานวันเข้าก็ไม่หาย ไม่แน่ว่าอาจเป็นมะเร็ง


ป้าหลิวมาจากมาเลเซียและเป็นผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำลาย เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดีและไม่เคยคิดว่าโชคร้ายนี้จะเกิดขึ้นกับเธอ


วันหนึ่งในปี 2560 ป้าหลิวพบก้อนเนื้อที่บริเวณแก้มขวาของเธอเป็นครั้งแรก แต่เธอก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก แต่ก็ไม่คาดคิดว่า ก้อนเนื้อได้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเธอก็รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เธอจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลในพื้นที่ แพทย์บอกว่าเป็นเนื้องอกที่ไม่ร้ายแรงจึงจ่ายยาให้แก่เธอ เนื้องอกที่ไม่ร้ายแรงสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยการกินยา และครอบครัวรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับผลลัพธ์นี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆ ไม่ได้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และยาก็ไม่มีผลลัพธ์ที่ชัดเจน


ในเดือนตุลาคม 2562 ป้าหลิวไปไต้หวันเพื่อรับการตรวจเพิ่มเติมและทำการผ่าตัดต่อมน้ำลายด้านขวาออกทั้งหมด และได้ตรวจทางพยาธิวิทยาพบว่าเป็นมะเร็งต่อมอะดีนอยด์ (adenoid cystic carcinoma) ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นเนื้อร้าย ป้าหลิวป่วยมาปีกว่าแล้ว เธอได้เตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่เลวร้ายที่สุดและยอมรับการรักษาครั้งต่อไปโดยไม่ได้กล่าวอะไรมากนัก

刘美玉.jpg

ป้าหลิว


เธออดทนต่อความเจ็บปวดที่เกิดจากการฉายรังสีรักษาและเคมีบำบัด โดยหวังว่าเธอจะผ่านมันไปได้และกลายเป็นผู้โชคดี แต่ความจริงนั้นช่างโหดร้าย ในเดือนกันยายน 2563 เนื้องอกของเธอกลับมาเป็นซ้ำ เห็นได้ชัดว่ามีอาการบวมที่ด้านขวาของใบหน้า ผลการตรวจพบว่ามีก้อนในหูข้างขวาประมาณ 2.3x2.2 ซม. และต่อมน้ำเหลืองที่ปากมดลูกด้านขวา ประมาณ 0.8x0.4 ซม. แพทย์บอกเธอว่าตอนนี้เธอทำได้เพียงใช้ไฟฟ้าบำบัดเท่านั้น การบำบัดด้วยไฟฟ้าเป็นวิธีการรักษาแบบดั้งเดิมสำหรับโรคมะเร็ง กระบวนการนี้เจ็บปวดมาก อาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียนเป็นภาวะแทรกซ้อนที่พบเห็นได้บ่อย และอาจถึงขั้นสูญเสียความทรงจำได้ เธอปฏิเสธการรักษานี้และพยายามหาวิธีการรักษาอื่นอย่างจริงจัง เธอเชื่อมั่นว่าเธอจะพบวิธีการรักษาที่เหมาะกับตัวเองได้


ข้ามแดนมารักษา ได้รับชีวิตใหม่


“ฉันหวังว่าจะได้รับวิธีการรักษาแบบใหม่เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดที่เกิดจากโรคนี้” ป้าหลิวกล่าวว่า “จริงๆ แล้วฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ในปี 2562 พี่สะใภ้ของป้าหลิว (มะเร็งเต้านม) ก็เคยมารักษาที่นี่ หลังการรักษาตอนนี้มีสุขภาพแข็งแรงมาได้ 6 ปี จากตอนนั้นก็อยากมารักษาที่นี่มาโดยตลอด แต่แพทย์ก็แจ้งผลให้เราดีใจว่าเป็นเนื้อเยื่อปกติ เลยอยู่รักษาที่นี่ แต่พอรู้ว่าเป็นเนื้อร้าย โรคระบาดทั่วโลกกลับปะทุขึ้นมา และเราไม่สามารถออกจากประเทศได้อีกต่อไป” การเดินทางที่วางแผนไว้ที่จะไปรับการรักษาพยาบาลในต่างประเทศถูกยกเลิก และการเดินทางไปรับการรักษาพยาบาลเต็มไปด้วยการพลิกผัน โชคดีที่ป้าหลิวไม่เคยยอมแพ้


ในปี 2566 เมื่อการแพร่ระบาดดีขึ้นและจีนเปิดประเทศ ป้าหลิวก็ตัดสินใจเดินทางไปรับการรักษาในต่างประเทศอย่างเด็ดขาด ในเดือนเมษายน ปี 2566 ป้าหลิวมาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด โรงพยาบาลได้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียดและพบมะเร็งต่อมน้ำลายและการลุกลามไปยังปอด ปัจจุบัน ป้าหลิวได้รับการรักษาด้วยการฝังแร่อนุภาคและการคีโมเฉพาะจุดแบบบาดแผลเล็กของโรงพยาบาลเรา


ป้าหลิวกล่าวว่า “การลุมลามไปยังบริเวณอื่นของเนื้องอกทำให้การรักษายากขึ้น และยากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเราได้คาดหวังผลลัพธ์ที่ดี (ควบคุมเนื้องอกได้) อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ฉันมั่นใจมาก ดูที่แก้มด้านขวาของฉันสิ หลังการรักษาด้วยแร่อนุภาคทำให้เนื้องอกต่อมน้ำลายหดตัวภายใน 2 วัน และมองไม่เห็นรอยนูนบนพื้นผิวแล้ว ทำให้ฉันประหลาดใจมาก ระหว่างกระบวนการรักษา ฉันไม่รู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายแต่อย่างใด การรับรสชาติอาจจะยังไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มองข้ามได้ ฉันรู้สึกพอใจและมั่นใจกับการรักษาของที่นี่มาก”

前后CT对比图_泰.png

เปรียบเทียบก่อน-หลังการรักษาด้วยการฝังแร่อนุภาค


สำหรับคนส่วนใหญ่ การฝังแร่อนุภาคเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคย การฝังแร่อนุภาคคืออะไร? ปัจจุบันการฝังแร่อนุภาคเป็นวิธีการรักษามะเร็งที่มีประสิทธิผลมาก เรียกว่า การฝังเมล็ดกัมมันตภาพรังสี เป็นการฝังเมล็ดรังสีเข้าไปในก้อนมะเร็งภายใต้การฉายของเครื่อง CT หรือ B-ultrasound ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและตรงจุด เทคโนโลยีนี้ใช้งานง่าย ปลอดภัย บาดแผลเล็กและภาวะแทรกซ้อนต่ำ เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับมะเร็งระยะกลางและระยะท้าย ผลของการฝังแร่อนุภาคสามารถกระตุ้นผู้ป่วยมะเร็งได้อย่างมาก และส่งผลในเชิงบวกต่อทัศนคติของผู้ป่วยมะเร็ง

粒子植入疗法.png

การรักษาด้วยการฝังแร่อนุภาค


จิตใจศรัทธา มุ่งหน้าเพื่อชีวิตใหม่


ปัจจุบันป้าหลิวกำลังจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว เธอได้กล่าวว่า “ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าเนื้องอกที่ต่อมน้ำลายของฉันหดตัวลงและก้อนในปอดก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ฉันได้ปรึกษากับแพทย์แล้ว และคาดว่า จะต้องฝังแร่อนุภาคบริเวณปอดเมื่อฉันมากลับมาที่นี่ในครั้งต่อไป หมอบอกว่าการรักษามะเร็งเป็นกระบวนการที่ยาวนาน แต่ฉันมีความมั่นใจที่จะอดทน ดูสิ ตอนนี้ฉัน “อยู่ร่วมกับมะเร็ง” อย่างสุขภาพดีและใช้ชีวิตแบบคนปกติโดยไม่มีปัญหา” เธอกล่าวว่า “ฉันรู้สึกขอบคุณ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ โดยเฉพาะคุณหมอที่ดูแลเรื่องแผนการรักษาและพูดคุยเรื่องแผนกับฉันทุกครั้งก่อนเข้ารับการรักษา กำหนดแผนการรักษาตามสถานการณ์ ตามอาการของฉัน และแจ้งรายละเอียดกับฉันอย่างละเอียดแทนที่จะทำตามวิธีการอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ทำให้ฉันรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก และเมื่อเข้าใจอาการตัวเองได้อย่างชัดเจนก็สามารถเผชิญหน้ากับมันได้อย่างสงบนิ่งมากขึ้น ขอบคุณโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดเป็นอย่างมากที่มีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลฉันเป็นอย่างดี ให้กำลังใจฉัน ใส่ใจและสนับสนุนฉัน มันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นและมั่นใจในการรักษามากขึ้น!”


หนทางในการต่อสู้กับโรคมะเร็งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคนจะเป็นเหมือนป้าหลิวได้ แม้ว่าเธอจะมีประสบการณ์ทั้งดีและเลวร้าย แต่ในที่สุดเธอก็สามารถ "อยู่ร่วมกับมะเร็ง" และมีชีวิตที่มีคุณภาพต่อไปได้ในที่สุด

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที