line
swt
การรักษาโดยวิธีคีโมเฉพาะจุด:จุดประกายความหวังให้กับผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะที่4
https://img.asiancancer.com/uploads/allimg/2024/01/22/1-152734339.png

มะเร็งปอด

จัฟฟาร์

มะเร็งปอด

อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 5 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ความเย็นบำบัด

“เพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวล เมื่อเรามารักษาที่กว่างโจว ประเทศจีน โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว มีทีมแปลมืออาชีพที่คอยดูแลตั้งแต่เข้ารับการรักษาจนถึงออกจากโรงพยาบาล คุณไม่ต้องกังวลเลย ทีมแปลจะถ่ายทอดแผนการวินิจฉัยและการรักษาของแพทย์และช่วยดำเนินการในกระบวนการทางการแพทย์ทั้งหมด” ในตอนท้ายของการสัมภาษณ์ จัฟฟาร์กล่าวอย่างจริงจังและยิ้มแย้ม


ฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดในปี 2560 และแพทย์ในท้องถิ่นแนะนำให้ทำการผ่าตัด

จัฟฟาร์ เป็นผู้ป่วยมะเร็งปอดอายุ 72 ปีจากจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในปี 2560 จู่ๆ เขาเริ่มมีอาการไอเป็นเลือดบ่อยครั้ง เขาจึงไปพบหมอและตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตาพร้อมครอบครัว เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 2 และพบเนื้องอกขนาดประมาณ 3 ซม. ที่ปอด แพทย์ในท้องถิ่นแนะนำให้ทำการผ่าตัด แต่เขากังวลว่าการผ่าตัดจะเสี่ยงเกินไปและอาจจะทำให้เสียเลือดมาก ไม่อยากนึกถึงหลังการผ่าตัดเลยว่าจะยากลำบากเพียงใด ดังนั้นฉันจึงปฏิเสธการผ่าตัดไป หลังจากปรึกษาหารืออย่างละเอียดกับญาติและเพื่อนๆ แล้ว พวกเขาก็ช่วยหาวิธีการรักษาอื่นๆ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

หลังจากนั้น จัฟฟาร์ ญาติและเพื่อนๆ ได้เดินทางตามหาแนวทางการรักษาที่ยุโรป สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ แต่ก็ล้มเหลวทั้งหมด แม้ว่าโดยทั่วไปประเทศเหล่านี้จะมีเทคโนโลยีการรักษาขั้นสูง แต่ก็ยังติดปัญหาค่าใช้จ่ายสูงและความยากในการการันตีผลการรักษา จึงทำให้เขาประสบปัญหาเรื่องแนวทางการรักษา

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

1-142647242.png

จัฟฟาร์ ผู้ป่วยมะเร็งปอดชาวอินโดนีเซีย


การผ่าตัดไม่ใช่ทางเลือกแรกสำหรับการรักษามะเร็งปอดระยะเริ่มแรก

ขณะที่พวกเขากำลังจะยอมแพ้ ครอบครัวของจัฟฟาร์พบผู้ป่วยรายหนึ่งบน YouTube ซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดเช่นกัน เขาเล่าว่าเขาควบคุมเนื้องอกได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใน 3 เดือนหลังจากได้รับการรักษาแบบบาดแผลเล็กที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่เซนต์สแตมฟอร์ดกวางโจวและเป็นประสบการณ์ใหม่ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง เมื่อได้ยินข่าวนี้จุดประกายความหวังในใจของจัฟฟาร์อีกครั้ง

จัฟฟาร์และครอบครัวของเขามาที่สำนักงานจาการ์ตาของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เจ้าหน้าที่ในสำนักงานได้ต้อนรับพวกเขาอย่างอบอุ่นและแนะนำให้พวกเขารู้จักกับเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็ก 18 วิธีของโรงพยาบาล หลังจากนั้นจัฟฟาร์ก็ตระหนักว่าการผ่าตัดไม่ใช่ทางเลือกเดียวสำหรับการรักษามะเร็งปอดในระยะเริ่มแรก เขารู้สึกมีความสุขและโล่งใจ สุดท้ายเราจึงตัดสินใจจัดการทุกอย่างโดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และเตรียมตัวไปโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวเพื่อเข้ารับการรักษา


การรักษาแบบบาดแผลเล็กทำให้เนื้องอกในปอดขนาด 3 ซม. "หายไป"

สองสัปดาห์ต่อมาจัฟฟาร์และภรรยาของเขาขึ้นเครื่องบินไปที่กวางโจวประเทศจีน ทางโรงพยาบาลได้จัดให้มีบริการรถรับส่งที่สนามบิน ทำให้ความกังวลในการเดินทางไปรักษาที่ต่างประเทศลดน้อยลง วันที่สองหลังจากการเข้าพักที่โรงพยาบาล ทีมแพทย์MDTได้ตรวจร่างกายของจัฟฟาร์และรายงานผลการตรวจ ดำเนินการวินิจฉัยและวิเคราะห์โรคและจัดให้เขาเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพื่อให้เขาเข้าใจความคืบหน้าของโรคได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

จัฟฟาร์ทำการรักษาด้วยความเย็นและผ่าตัดชิ้นเนื้อ ภายใต้การทำCT SCAN การรักษานั้นคือการใช้เข็มแทงเข้าไปยังบริเวณเนื้องอก และฉีดก๊าซอาร์กอนช่วยลดอุณหภูมิภายในเนื้องอกอย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นก้อนน้ำแข็ง หลังจากนั้นปล่อยก๊าซฮีเลียมทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้น จากนั้นใช้ความเย็นและความร้อนสลับกันสองรอบ เนื้องอกในปอดจะถูกแช่แข็งด้วยความเย็นจัด

ผลการตรวจชิ้นเนื้อพบว่ามีการแพร่กระจายของมะเร็งปอดด้านซ้าย เมื่อคำนึงถึงสภาพร่างกายและอาการของจัฟฟาร์แล้ว ภายใต้การปรึกษาหารือของทีม MDT ได้มีการกำหนดแผนการรักษาแบบบาดแผลเล็ก นั่นคือการรักษาด้วยวิธีคีโมเฉพาะจุด

การรักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุดนั้นดำเนินการภายใต้เครื่อง CT โดยการใช้ท่อพิเศษและเทคนิคเฉพาะสอดท่อผ่านทางขาหนีบ แล้วฉีดยาต้านมะเร็งเข้าไปยังบริเวณก้อนมะเร็งโดยตรง โดยความเข้มข้นของยาที่ใช้นั้นจะสูงกว่ายาเคมีบำบัดทั่วไป 2-8 เท่า สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น “การรักษาทั้งหมดใช้เวลาเพียง 15 นาที และผมไม่รู้สึกเจ็บปวดเลยด้วยซ้ำ”จัฟฟาร์พูดถึงความรู้สึกของเขาหลังการรักษาครั้งแรก แม้ว่าการผ่าตัดจะมีเวลาสั้น แต่ผลลัพธ์ก็น่าทึ่ง จัฟฟาร์รู้สึกว่าสภาพร่างกายของเขาค่อยๆ ดีขึ้น และจากการตรวจพบว่าเนื้องอกในปอดหดตัวลง เขาเริ่มมุ่งมั่นที่จะเอาชนะมะเร็งปอดมากขึ้นเรื่อยๆ หลังการรักษาครั้งที่สอง แพทย์แจ้งว่าผลการตรวจพบว่าเนื้องอกในปอด "หายไป" จัฟฟาร์พูดว่า : "ผมคุกเข่าลงด้วยความตื่นเต้นและขอบคุณพระเจ้า! ผมคิดว่าคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน แต่ไม่คิดว่าจะได้พบกับความหวังที่จะได้มีชีวิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด" 

 >>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์


การคีโมเฉพาะจุดช่วยชีวิตคนที่อยู่ได้เพียง 2 ปี

การรักษาด้วยวิธีเหล่านี้สามารถควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเวลาประมาณ 6 ปี น่าเสียดายที่ในปี 2023 จัฟฟาร์เริ่มไออีกครั้งเนื่องจากการทำงานหนัก การสูบบุหรี่ และสาเหตุอื่นๆ และมีเลือดปนเล็กน้อยในน้ำลายของเขา เขารู้สึกตื่นตระหนกมากและกังวลเกี่ยวกับการกลับเป็นซ้ำของมะเร็งปอด เขาจึงรีบไปโรงพยาบาลจาการ์ตาเพื่อรับการตรวจ CT และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 แพทย์ยังบอกด้วยว่าเขามีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง2ปีเท่านั้น เขามาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดอีกครั้งเพื่อรับการรักษาโดยหวังว่าจะช่วยชีวิตเขาได้อีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ จัฟฟาร์และครอบครัวจึงขึ้นเครื่องบินไปกวางโจว ประเทศจีน

เมื่อได้พบกับเหล่าแพทย์ที่เปรียบเสมือนกับญาติมิตรคนสนิทอีกครั้ง จิตใจที่เป็นกังวลของจัฟฟาร์ก็สงบลง “เหล่าทีมแพทย์จากโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวได้เคยช่วยรักษามะเร็งปอดให้กับฉันเมื่อปี 2560 ผมมั่นใจว่าครั้งนี้พวกเขาก็จะสามารถช่วยรักษาผมได้อีกครั้งเหมือนกัน”ปัจจุบันนี้ จัฟฟาร์ได้เข้ารับการทำคีโมเฉพาะจุดไปแล้วหนึ่งครั้ง ผลการตรวจก้อนเนื้อล่าสุดแสดงให้เห็นว่าขนาดของก้อนเนื้อเล็กลง 25% มะเร็งปอดระยะ4 ได้ลดลงมาเป็นระยะที่ 3 แล้ว เขามีความเชื่อมั่นในตัวเอง ทีมแพทย์และเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของโรงพยาบาลเราเป็นอย่างมาก และเฝ้ารอคอยที่จะกลับมามีกำลังและ “แข็งแรง” อีกครั้ง

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

1-142703490.png

 ภาพถ่ายของจัฟฟาร์และล่ามภาษาอินโด


ทำไมถึงเลือกรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว?

ในระหว่างสัมภาษณ์ คุณจัฟฟาร์ได้กล่าวว่า “ผมเคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายแห่ง ห้องพักผู้ป่วยของโรงพยาบาลเหล่านั้นน่ากลัวมาก แต่ห้องพักผู้ป่วยของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวนั้นกลับแตกต่าง ไม่กี่ปีมานี้ โรงพยาบาลได้พัฒนาคุณภาพและปรับปรุงรูปแบบห้องพัก ไม่เพียงแต่จะมีตู้เก็บของนิรภัย ตู้เสื้อผ้าและอุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามา ในส่วนของความสะอาดและการบริการก็ดีมากขึ้นเรื่อยๆ”

“โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวไม่เพียงแต่จะมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็ง ผู้ป่วยที่นี่ก็ล้วนแต่ได้รับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็กที่เหมาะสมกับตนเอง ในขณะเดียวกันก็มีการบริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ สำหรับผู้ป่วยต่างชาตินั้นไม่ต้องกังวลใจอะไรเลย”

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น มะเร็งคอ
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 9 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ มะเร็งปอด
คุณอมร
ประเทศไทย อยู่ได้นานกว่า 4 ปี
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

ผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะ 4 ล้มเหลวจากการรักษาแบบทั่วไป การคีโมเฉพาะจุดได้จุดประกายชีวิตใหม่ มะเร็งปอด
ปุณยนุช
ไทย อยู่ได้นานกว่า 1 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ในกระบวนการรักษาคุณรู้สึกประทับใจที่สุดเมื่อไร? จริงๆแล้วประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม… ในทุกๆครั้งอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะความเจ็บปวดบนร่างกายของฉันมันบรรเทาลงจริงๆ ก่อนจะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด ฉันต้องกินยาแก้ปวดวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งเว้นช่วงแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ตอนนี้ไม่ได้กิน

ดูเพิ่มเติม >

การคีโมเฉพาะจุดทำให้ฉันสามารถเก็บเต้านมไว้ได้สำเร็จมานานกว่า 8 ปี มะเร็งเต้านม
หลัว อ้ายเสีย
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 8 ปี
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + ธรรมชาติบำบัด
ประวัติย่อ: โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทางเลือกแรกของฉัน คุณหลัวเป็นชาวอินโดนีเซียและเป็นผู้ป่วยที่ประสบความสำเร็จในการรักษามะเร็งเต้านมและรอดชีวิตมาได้นานกว่า 8 ปี ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 คุณหลัวพบก้อนเนื้อที่เต้านมซ้าย หลังจากตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำนมข้างซ้าย คุณหลัวตกใจและเศร้าโศก แต่ไม่นานคุณหลัวก็ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะถ้าเธอยัง

ดูเพิ่มเติม >

จากมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 สู่การหายตัวไปของเนื้องอก ฉันต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี! มะเร็งเต้านม
หวัง โยวฮวา
อินโดนีเซีย อยู่ได้นานกว่า 12 ปี
แผนการรักษา: รักษาด้วยวิธีการคีโมเฉพาะจุด
ประวัติย่อ: ฉันชื่อ หวัง โยวฮวา มาจากซูราบายาอินโดนีเซีย จากปี 2554 ถึงปี 2566 ฉันต่อสู้กับมะเร็งได้สำเร็จมาเป็นเวลา 12 ปี จากความตื่นตระหนกและวิตกกังวลเมื่อฉันได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขนานนามฉันว่าเป็นผู้กล้าต้านมะเร็งและทูตต่อต้านมะเร็ง ฉันผ่านอะไรมามากมาย และประสบการณ์ต้านมะเร็งบอกฉันว่าเมื่อมะเร็งมาเยือน ควรวินิจฉัยและรักษาตั้งแต

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที